Economic Daily News รายงานว่า ตอนนี้ iPhone พับหน้าจอได้สองเครื่องซึ่งเป็นเครื่องต้นแบบหรือ Prototype ได้เข้าสู่กระบวนการทดสอบความแข็งแรงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ iPhone พับหน้าจอได้ที่เข้าสู่กระบวนการทดสอบสองโมเดลนั้นไม่ได้หมายถึงว่ามี 2 รุ่น แต่เป็นการทดสอบความแข็งแรงของบานพับแต่ละรูปแบบ โดยทดสอบโรงงานของ Foxconn ประเทศจีน ซึ่งแต่ละโมเดลมีความแตกต่างดังนี้

  • โมเดลแรก: เป็นโมเดลแบบหน้าจอแยกสองชิ้น ถ้าให้นึกภาพง่าย ๆ ก็ประมาณ Microsoft Surface Duo ซึ่ง Jon Prosser เคยบอกไว้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่าตอนนั้น Apple กำลังทดสอบโมเดลนี้อยู่ แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นหน้าจอ 2 ชิ้นมาประกบกัน แต่ Prosser บอกว่ามันประกบกันได้เนียนมาก ๆ
  • โมเดลที่สอง: เป็นโมเดลแบบที่คุ้นเคยมากที่สุดคือ clamshell foldable หรือเป็นหน้าจอแบบพับได้เหมือนกับ Galaxy Z Flip หรือ Motorola Razr ใช้หน้าจอ OLED ของ Samsung ที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Apple ได้สั่งหน้าจอแบบพับได้ของ Samsung เป็นจำนวนมากเพื่อทดสอบความแข็งแรงโดยเฉพาะ

น่าจะอีกนานกว่าเราจะได้เห็นสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ของ Apple เพราะตอนนี้อยู่ในกระบวนการทดสอบฮาร์ดแวร์ในส่วนของบานพับเท่านั้น ยังไม่ไปถึงขั้นตอนที่สามารถใช้งานได้จริงเลย

อ้างอิง MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส