วันนี้ในงาน CES 2021 ที่เปลี่ยนมาจัดในรูปแบบออนไลน์ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 Samsung ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะมาเปลี่ยนชีวิตผู้ใช้ให้ดี ไฮเทค และง่ายขึ้นในยุคดิจิทัล

Samsung Bespoke 4-Door Flex

เริ่มต้นด้วย Samsung Bespoke 4-Door Flex ที่ผู้ใช้จะสามารถเลือกเปลี่ยนสี หรือเปลี่ยนฟังก์ชันต่าง ๆ ของตู้เย็นได้ตามใจชอบ ให้เข้ากับสไตล์ของครัวในแต่ละบ้าน มาพร้อมกับประตูเครื่องดื่มแบบใหม่สำหรับการกดน้ำดื่มและเติมน้ำใส่เหยือกโดยอัตโนมัติ และช่องสำหรับใส่อาหารที่ต้องการการควบคุมอุณหภูมิ วางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ในสหรัฐฯ

MICRO LED ขนาด 110 นิ้ว

พร้อมกันนี้ มีการเปิดตัว MICRO LED ขนาด 110 นิ้ว ที่จะประกอบขึ้นด้วยหลอด LED RGB ให้สีที่สมจริงและคมชัด และมีดีไซน์ขอบที่บางมาก ๆ เพื่อให้ประสบการณ์การรับชมภาพที่ดีขึ้น อีกทั้งยังรองรับฟีเจอร์ “4Vue” (Quad View) ให้ผู้ใช้สามารถดูได้พร้อมกันมากถึง 4 จอในคราวเดียวกัน เริ่มวางจำหน่ายเดือนมีนาคม 2021 นี้

เพิ่มคุณภาพชีวิตด้วย SmartThings Cooking และ Samsung Health Smart Trainer

สำหรับ SmartThing Cooking จะเป็นบริการใหม่จาก Samsung SmartThing ที่จะมาช่วยผู้ใช้ในการวางแผนและทำอาหาร โดยใช้ AI มาช่วยวิเคราะห์และแนะนำมื้ออาหารทั้งสัปดาห์ พร้อมสร้างรายการวัตถุดิบและกดสั่งซื้อได้ทันที่ และยังช่วยเชื่อมต่อเครื่องมือในการทำอาหารต่าง ๆ เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน

ใน Samsung TV ในปี 2021 นี้ จะมาพร้อมกับ Samsung Health ที่จะช่วยแปลงบ้านของคุณให้กลายเป็นยิมขนาดย่อมได้ด้วยวิดีโอสาธิตการออกกำลังการแบบ Interactive พร้อมเทรนเนอร์ส่วนตัวที่จะมาช่วยประเมินการออกกำลังการของคุณ

นำ AI มาช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

https://youtu.be/FJXVHbNf2tk

Samsung กำลังเตรียมออกเครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะรุ่นใหม่ JetBot 90 AI+ ที่จะนำเซ็นเซอร์ LiDAR เซนเซอร์ 3D และ AI มาช่วยในการวิเคราะห์หลบหลีกสิ่งกีดขวางเล็ก ๆ และสายไฟได้ พร้อมกับกล้องในตัวเชื่อมต่อกับแอป SmartThings เพื่อมอนิเตอร์ที่บ้านได้

นอกจากนี้ยังมี Samsung Bot Care ที่จะใช้ AI ในการวิเคราะห์และสนองพฤติกรรมของมนุษย์ พร้อมทั้งเป็นผู้ช่วยให้ผู้ใช้ ดูแลเรื่องต่าง ๆของผู้ใช้ได้ และ Samsung Bot Handy หุ่นยนต์ที่จะสามารถนำมาช่วยงานบ้านของคุณได้ด้วย

Galaxy Upcycling at Home

https://youtu.be/m9AL266C0lc

จากเดิม Samsung ได้มีโปรแกรม Galaxy Upcycling รับสมาร์ตโฟน Galaxy รุ่นเก่า ๆ ของผู้ใช้ ไปพัฒนาและทำประโยชน์ในด้านอื่น ๆ แต่ในตอนนี้ในโปรแกรม Galaxy Upcycling at Home ผู้ใช้จะสามารถทำเป็นอุปกรณ์ IoT ต่าง ๆ ได้ที่บ้านเองแล้ว

TV Eco Packaging

ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป Samsung จะเริ่มใช้กล่องที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ในผลิตภัณฑ์ทีวี หน้าจอ และเครื่องเสียง อีกทั้งยังได้ออกแบบรีโมตควบคุมพลังงานแสงอาทิตย์ ที่สร้างจากพลาสติกรีไซเคิล และสามารถชาร์จพลังงานได้จากพลังงานแสง ทั้งนี้เพื่อลดปริมาณขยะจากถ่านที่จะต้องเปลี่ยนในทุก ๆ ครั้ง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส