ในงาน CES 2021 พบกับ MyQ เจ้าของเทคโนโลยีสมาร์ตโฮมที่คุ้นเคยตั้งแต่ประตูบ้าน ประตูรั้ว ประตูโรงจอดรถและระบบเปิดปิดไฟอัจฉริยะ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่นั่นก็คือประตูอัจฉริยะสำหรับสัตว์เลี้ยงที่สามารถเปิดปิดได้โดยอัตโนมัติ

ชุดประตูอัจฉริยะสามารถติดตั้งเข้ากับด้านล่างของประตูหน้าบ้านที่มีอยู่ได้โดยเฉพาะของแบรนด์ Kolbe ซึ่งสามารถเลือกวัสดุและสีให้เข้ากับสัตว์เลี้ยงของคุณ ประตูมีกลไกในแบบเดียวกับลิฟต์ที่สามารถทำงานร่วมกับเซนเซอร์บลูทูทบนปลอกคอของสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะเปิดปิดประตูให้กับสัตว์เลี้ยงในระยะใกล้อย่างปลอดภัยโดยอัตโนมัติ เมื่อสัตว์เลี้ยงผ่านประตูไปแล้วระบบจะล็อกไม่ให้สัตว์อื่น ๆ หรือผู้ไม่หวังดีเล็ดลอดผ่านไปได้ และรองรับสัตว์เลี้ยงที่มีน้ำหนักได้ตั้งแต่ 4.5 – 40.8 กก. (10 – 90 ปอนด์)

เจ้าของสัตว์เลี้ยงสามารถใช้งานร่วมกับแอป MyQ Pet Porta เพื่อควบคุมประตูจากระยะไกล รวมทั้งสตรีมวิดีโอและเสียงแบบสด ๆ สื่อสารกับสัตว์เลี้ยงได้สองทิศทางด้วยกล้อง 1080p ที่รองรับการมองเห็นในที่มืดหรือ Night-vision และบันทึกคลิปจากประตูเก็บไว้ได้ อีกทั้งสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือน ตั้งค่าการใช้งานและเข้าออกประตูของสัตว์เลี้ยง รวมถึงการรับข้อมูลรายงานการใช้ประตูประจำวัน

คนรักเลี้ยงสัตว์ไม่ว่าจะทาสแมวหรือเจ้านายสุนัขสามารถเป็นเจ้าของ MyQ Pet Portal โดยเปิดให้สั่งจองได้แล้วผ่านเว็บไซต์ myqpetportal.com ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2,999 USD (90,442 บาท) เท่านั้น

https://youtu.be/J5QDEkRmnmc

ที่มา : cnet ภาพจาก : youtube

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส