อีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ที่จะถึงพิธีเข้ารับตำแหน่งของ Joe Biden ว่าที่ผู้นำสหรัฐฯ คนต่อไป ต่อจากรัฐบาล Trump ซึ่งตามธรรมเนียมของสหรัฐฯ นั้นก็จะมีการส่งต่อบัญชีโซเชียลต่าง ๆ ของรัฐบาลก่อนหน้า ให้กับรัฐบาลถัดไป

ล่าสุด Twitter ได้ออกแถลงว่าในครั้งนี้ บัญชี Twitter ของรัฐบาล Trump จะไม่ถูกส่งต่อให้กับรัฐบาลของ Joe Biden รีเซ็ตผู้ติดตามจาก 0 ใหม่ทั้งหมด

Joe Biden พร้อมบุคคลที่เกี่ยวข้องมีการสร้างบัญชีทวิตเตอร์ใหม่ทั้งหมด และเตรียมเปลี่ยนเป็นบัญชีทางการของสหรัฐฯ ในวันเข้ารับตำแหน่งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 มกราคมนี้

โดยบัญชีใหม่ทั้งหมดนี้จะไม่มีการโอนข้อมูลผู้ติดตามมาจากบัญชีเดิม แต่จะมาจากบัญชีที่สร้างใหม่เหล่านี้ ซึ่งก็คือการเริ่มต้นใหม่จาก 0 ทั้งหมด

ก่อนการเปลี่ยนแปลงในวันที่ 20 มกราคม Twitter จะมีระยะการเก็บถาวรที่จะถ่ายโอนบัญชีสู่การเก็บแบบถาวร เช่น @POTUS ในรัฐบาล Trump ก็จะเปลี่ยนเป็น @POTUS45 เหมือนกับตอนรัฐบาล Obama เปลี่ยนเป็น @POTUS44 และรวมถึงบัญชีส่วนตัวของ Donald Trump ที่เพิ่งโดนแบนไปด้วย

เมื่อระยะการเก็บและเปลี่ยนผ่านสมบูรณ์แล้ว ผู้ที่ติดตามบัญชีเดิมของรัฐบาล Trump จะได้รับการแจ้งเตือนว่ามีบัญชีใหม่เกิดขึ้น และสามารถไปติดตามได้ รวมถึงบัญชีส่วนตัวของ Biden และ Harris ด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม บัญชีโซเชียลเช่น Facebook, Snapchat, และ YouTube ยังคงถ่ายโอนผู้ติดตามมาเช่นเดิม

อ้างอิง : BBC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส