นี่คือการปรับดีไซน์ครั้งใหญ่ในจุดเล็ก ๆ ที่ไม่ได้ปรับมานาน

ปกติเราทราบกันดีว่า iPad หากเราบูตเครื่องขึ้นมา จะปรากฎโลโก้ตามแนวตั้งตลอด ไม่ว่าหน้าจอจะอยู่แนวนอนหรือแนวตั้ง และเปิดหมุนหน้าจอไว้ก็ตาม เป็นแบบนี้มานานมาก แม้ว่าเป็นจุดเล็กน้อยที่ไม่ได้มีผลต่อการใช้งาน แต่มันก็สร้างความขัดใจให้กับคนหลายคนอยู่

ในที่สุด Apple ก็แก้ไขสักที อัปเดตให้ iPadOS 14.5 ตัว Beta แสดงผลโลโก้ Apple ให้ถูกตามแนวหน้าจอสักที จากการรายงานของผู้ใช้ Twitter ชื่อ @fjordstrom

https://twitter.com/fjordstrom/status/1356332137163726849?s=21

แต่อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวรายงานว่า มีผลเมื่อใช้งาน iPad คู่กับเคสคีย์บอร์ดแบบ Magic Keyboard ยังไม่ได้มีการระบุว่าเมื่อใช้คีย์บอร์ดแบบอื่น หรือวางจอเป็นแนวนอนแล้วเปิดหมุนหน้าจอ โดยไม่มีคีย์บอร์ดจะมีการเปลี่ยนแปลงนี้ด้วยหรือไม่ ต้องรอดูเวอร์ชันที่ปล่อยให้ผู้ใช้งานทั่วไปอีกที หรือคุณจะเลือกเข้าร่วมโครงการ Beta เพื่ออัปเดตก่อน แต่ไม่รับประกันปัญหาที่อาจเกิดหลังจากอัปเดตโครงการ Beta

นอกจากนี้ใน iPadOS 14.5, iOS 14.5 จะมีการเพิ่มความสามารถในการใช้ Apple Watch ปลดล็อคโดยไม่ต้องใช้ Face ID, ให้ Siri โทรหาเบอร์ฉุกเฉินของคุณ, สนับสนุนการใช้จอย Playstation และ Xbox ตัวล่าสุดบน iOS, ปรับปรุงนโยบายการที่แอปต่าง ๆ ติดตามคุณอีกด้วย

อ้างอิง: The Next Web

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส