ล่าสุดทางคุณ Dan Riccio หัวฝ่ายฮาร์ดแวร์ของ Apple ออกมาบอกว่ากำลังเริ่มโพรเจกต์ใหม่อยู่โพรเจกต์หนึ่ง ที่เกี่ยวกับแว่น AR Headset ซึ่งตรงกับข่าวลือที่ออกมาตั้งแต่ช่วงประมาณกลางปีก่อนว่า Apple กำลังพัฒนาแว่น AR อยู่

โดยเมื่อเดือนก่อนที่ Apple ได้ประกาศว่าคุณแดน จะถูกย้ายตำแหน่งมาคุมโปรเจกต์ใหม่ที่ไม่ได้เปิดเผยออกมา ณ ตอนนั้นว่าคืออะไร ล่าสุดก็มีข้อมูลที่ค่อนข้างแน่ชัดว่าโพรเจกต์ดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ AR Headset หรือ Augmented Reality Headset ที่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับสวมใส่เพื่อฉายภาพที่เรนเดอร์ขึ้่นมาทับซ้อนกับภาพจริง

จากรายงานทำให้ทราบว่าคุณแดนกำลังทำงานร่วมกับทีมทั้งหมดหลายพันคน ที่คุมโดยคุณ ไมก์ ร็อกเวลล์ (Mike Rockwell) ซึ่งคุณแดนจะเข้ามาช่วยในเรื่องปัญหาต่าง ๆ ในระหว่างการพัฒนา และคุณไมก์จะเป็นคนคุมงานโดยทั่วไป และจะทำงานร่วมกับอีกกลุ่มนักพัฒนาที่จะเน้นเรื่องเทคโนโลยีของการแสดงผล และกล้องเป็นหลัก (โดยทั้งสองเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยี AR)

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า Apple ได้จัดหาพาเนลจอแบบ microLED ไว้ใช้สำหรับอุปกรณ์ตัวนี้เรียบร้อยแล้ว ก็ดูจะสมเหตสมผลกับราคาที่เคยมีการรายงานออกมาว่าอาจจะสูงถึง 90,000 บาท

แน่นอนว่าการพัฒนาของอุปกรณ์ตัวนี้ หรือ Apple Glass จะยังไม่ออกมาเป็นรูปร่างภายในปีนี้แน่นอน เพราะยังอยู่ในช่วงระหว่างทดสอบรุ่น prototype แต่อาจจะได้เห็นกันเร็วที่สุดในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

อ้างอิง Macrumors, wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส