ผู้เล่น NBA อย่าง Matt Bonner โวยว่า iPhone ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้เปอร์เซ็นการชู๊ตของเค้านั้นตกลงกว่าเดิมมาก

bonner-640x454

Matt Bonner นักกีฬาบาสเกตบอลจาก NBA ฉายา The Red Rocket ผู้ซึ่งมีสถิติยิง 3 คะแนนตลอดระยะเวลาที่เล่นใน NBA มา 11 ฤดูกาลถึง 41.4% เลยทีเดียว (ถือว่าเป็นผู้เล่น NBA ที่แม่นมากคนนึงเลย)

แต่ฤดูกาลล่าสุดที่เขาเล่นกับทีมซานอันโตนิโอ สเปอร์นั้น สถิติการชู๊ตของเขาตกไปอยู่ที่ 36.5% เท่านั้น

ปัญหามันเกิดมาจากตรงไหนกัน? ทำไมเปอร์เซ็นการชู๊ตของเขาถึงลดลงล่ะ??

คำตอบที่คุณกำลังจะได้อ่านต่อไปนี้ อาจจะทำให้คุณงงได้นะครับ 🙁

คำตอบของเค้าก็คือ เพราะ Apple ออก iPhone ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และ Matt Bonner คิดว่ามันเป็นสาเหตุทำให้เค้ามีอาการอักเสบที่กล้ามเนื้อที่ยึดกับส่วนด้านข้างของกระดูกต้นแขน (หรือภาษาอังกฤษเค้าเรียกกันว่า Tennis Elbow) . . . งงมั้ยครับ ? (ฮ่าๆ)

ทาง Matt Bonner เคยให้สัมภาษณ์กับทาง Concord Monitor ว่า ทุกคนฟังอาจมองเหตุผลที่เค้าพูดว่าเป็นเรื่องน่าตลกขบขัน แต่เค้าก็คิดว่าน่าจะเป็นไปได้ เพราะ เมื่อ iPhone ออกสมาร์ทโฟนตัวใหม่มาที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวก่อนๆ (ซึ่ง Bonner หมายถึง iPhone 6 / iPhone 6 Plus) และเค้าคิดว่า การที่เค้าเปลี่ยนมาใช้งานสมาร์ทโฟนตัวใหม่นั้น ทำให้เกร็งมากขึ้นเมื่อใช้งานมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เค้าต้องเกร็งเพิ่มขึ้นหากจะต้องกดปุ่มต่างๆของ iPhone

ซึ่งเค้าให้สัมภาษณ์อีกว่า มันทำให้เค้ารู้สึกเจ็บมากเวลาที่เค้าชู๊ตลูกบอล

Matt Bonner 3 point
Bonner มีอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกด้านซ้าย (ด้านที่ไม่ได้ใช้ชู๊ตบอล) ตั้งแต่เดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมาไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่พักเบรคหยุด All-Star Games ซึ่ง ณ ตอนนั้น เปอร์เซ็นการยิง 3 คะแนนของเค้าลดลงไปอยู่ที่ 32.4%

เค้ากล่าวอีกว่า มันเป็นอะไรที่เจ็บมากตอนที่เค้าจับบอล

แต่จำนวนนัดที่เหลือของฤดูกาล เปอร์เซ็นการยิง 3 คะแนนของเค้าอยู่ที่ 42.8%

Bonner อ้างว่า หนึ่งในทีมผู้ฝึกสอนของทีมซานอันโตนิโอ สเปอร์ ก็บอกเหมือนกันว่า เค้ามีอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกับ Bonner เนื่องมาจากการเล่นเกมส์บนอุปกรณ์มือถือมากเกินไป

ไม่มีใครรู้ว่า Bonner ใช้สมาร์ทโฟนตัวไหนกันแน่ ถึงทำให้เค้ามีอาการบาดเจ็บได้ และ มีผู้เล่น NBA คนอื่นๆที่ใช้งาน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus แล้วได้รับบาดเจ็บแบบ Bonner บ้างมั้ย?

ที่มา : theverge  |  cultofmac  |  concordmonitor
รูปจาก : thebasketballmachine  |  bleacherreport