เมื่อช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมา Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในการตกแต่งหรือแก้ไขรูปภาพบน Google Photos สำหรับผู้ใช้ Android ให้สามารถจัดการปรับแต่งรูปภาพได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แต่ล่าสุด Google ได้ประกาศเตรียมเพิ่มฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขวิดีโอใหม่ให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับการปรับแต่งวิดีโออย่างง่ายดาย พร้อมนำฟีเจอร์การแก้ไขรูปภาพที่ก่อนหน้านี้สามารถใช้งานบน Pixel ได้เท่านั้น ให้สมาชิก Google One สามารถใช้ได้ด้วย

ฟีเจอร์แก้ไขวิดีโอใหม่

ฟีเจอร์สำหรับวิดีโอใหม่นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถครอป เปลี่ยนมุม เปลี่ยนค่า Brightness, Contrast, Saturation หรือ Warmth ได้ รวมถึงการเพิ่มฟิลเตอร์ให้วิดีโอ และอื่น ๆ อีกมากมาย เพิ่มเติมจากที่ก่อนหน้านี้ที่สามารถตัดคลิป กันสั่น และหมุนคลิปได้เท่านั้น

ฟีเจอร์ลับของ Pixel สำหรับสมาชิก Google One

ก่อนหน้านี้มีฟีเจอร์ต่าง ๆ สำหรับการแก้ไขรูปภาพที่จำกัดไว้สำหรับผู้ใช้สมาร์ตโฟน Pixel เท่านั้น แต่ในครั้งนี้ Google จะนำมาให้สมาชิก Google One สามารถใช้งานได้ด้วย ได้แก่ฟีเจอร์​ Portrait Blur, Portrait Light รวมถึง Dynamic และ Sky Suggestions ที่จะนำ Machine Learning มาร่วมใช้ในการปรับแต่งรูปภาพ ทำให้ผู้ใช้สามารถได้ภาพที่สวยยิ่งขึ้นจากการประมวลผลของ Machine Learning

สำหรับฟีเจอร์การแก้ไขวิดีโอจะสามารถใช้ได้ทั้งบน Android และ iOS สำหรับผู้ใช้ทุกคน แต่สำหรับฟีเจอร์ของ Pixel นั้น ยังจำกัดในวงของสมาชิก Google One บน Android แต่เพียงเท่านั้น

อ้างอิง : Google

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส