12 กุมภาพันธ์ Bitpay เปิดเผยว่าตอนนี้ผู้ใช้ Apple Pay สามารถผูก Bitpay Card เข้ากับ Apple Wallet เพื่อใช้ Bitcoint และสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ ได้แก่ Ether, Bitcoin Cash รวมทั้ง stablecoins อย่าง USDC, GUSD, PAX และ BUSD ชำระเงินค่าสินค้าในร้านค้าออนไลน์และในแอปต่าง ๆ ได้แล้ว รวมทั้งมีแผนจะขยายสู่ Google Pay และ Samsung Pay ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้

BitPay Wallet เป็นแอปกระเป๋าสกุลเงินดิจิทัลและ Bitcoin ที่ใช้สำหรับรับส่งซื้อขายเหรียญ และแปลงเป็นสกุลเงินแบบดั้งเดิมเพื่อชำระค่าสินค้าได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ซึ่งเดือนมิถุนายน 2020 ได้เปิดตัว Bitpay Card ที่เป็นบัตรเติมเงิน Mastercard สำหรับผู้ใช้ในสหรัฐฯ ช่วยให้สามารถแปลงเหรียญสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินแบบดั้งเดิมไว้ในบัตรเพื่อใช้ชำระค่าสินค้าและยังสามารถถอนเงินสดจากตู้ ATM ทั่วโลกที่รองรับ Mastercard ได้ทันที

Apple เปิดรองรับ Bitcoin หลังจากที่ Elon Musk เผยว่า Tesla ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่า 1,500 ล้านดอลลาร์ (44,943 ล้านบาท) เพื่อเป็นสินทรัพย์สำรองเมื่อเดือนมกราคมและประกาศว่าในอนาคต Tesla จะรับชำระเงินในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าด้วย Bitcoin จนทำให้มีการยอมรับ Bitcoin ในวงกว้างมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่า Apple Wallet มีผู้ใช้หลายล้านคน หากเปิดให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองก็จะช่วยสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้มากกว่า 40,000 ล้านดอลลาร์

ที่มา : cnet และ bitpay

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส