ยิ่งใกล้ช่วงเวลาที่จะเปิดตัวก็ยิ่งมีข่าวโหมโรงออกมาเป็นระยะกับ Galaxy Note 5 ที่มีรายงานว่า Samsung อาจมีเซอร์ไพรส์เปิดตัวแฟ็บเล็ตเรือธงตัวเก่งออกมาในเดือนสิงหาคม ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเปิดตัวเดิมในปีที่ผ่านมาหวังตัดหน้า Apple ที่รอเปิดตัว iPhone 6s 

ทั้งนี้ สื่อชื่อดังอย่าง The Wall Street Journal ได้อ้างจากแหล่งข่าววงในระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ Samsung จะเปิดตัว Galaxy Note 5 กลางเดือนสิงหาคม ก่อนกำหนดการของ Apple ที่จะเปิดตัว iPhone 6s ในช่วงเดือนกันยายนเหมือนทุกปี เช่นเดียวกับในปีก่อนซึ่ง Galaxy Note 4 เปิดตัวขายก่อนการมาของ iPhone 6 / 6 Plus 1 สัปดาห์ และมีการเปิดเผยว่างานเปิดตัว Note 5 จะมีขึ้นในสหรัฐอเมริกา เปลี่ยนจากธรรมเนียมเดิมที่ Galaxy Note 1-4 มักจะเปิดตัวในงาน IFA conference ที่นครเบอร์ลิน เยอรมนี ตั้งแต่กันยายนปี 2011

นอกจากนี้ การเปิดตัวเร็วกว่ากำหนดเดิมนั้น คาดว่าส่วนหนึ่งมาจากเสียงตอบรับใน Galaxy S6 / S6 Edge นั้นไม่ค่อยจะเป็นที่น่าพอใจนัก โดยเฉพาะผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ที่มีกำไรต่ำกว่าบริษัทประเมินอย่างน่าใจหาย ทำให้พวกเขาเร่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ให้เร็วยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

ที่มา : gsmarena