ถึงตอนนี้ เชื่อว่าคงมีคนรู้จักแอป Clubhouse กันไม่น้อย แอปยอดฮิตในยุคนี้ ที่ก่อนหน้านี้มีให้ใช้กันเฉพาะบน iOS เท่านั้น และต้องใช้คำเชิญเพื่อเข้าใช้งานแอป จนมีนักพัฒนานอกได้พัฒนาแอปโคลนอย่างไม่เป็นทางการ Houseclub ที่สามารถใช้งานได้เหมือนแอป Clubhouse ที่สามารถใช้ได้บน Android ล่าสุดมีรายงานว่า Clubhouse เริ่มแผนการพัฒนาแอปเวอร์ชัน Android แล้ว คาดเตรียมเปิดใช้งานเร็ว ๆ นี้

Mopewa Ogundipe นักพัฒนาแอป Android ได้ทวีตว่าเธอได้เริ่มทำงานกับบริษัทของ Clubhouse แล้ว เพื่อนำแอป Clubhouse สู่ชาว Android เมื่อสืบประวัติของเธอใน LinkedIn นั้น เธอเคยร่วมทำงานในการพัฒนาแอป Android มาแล้วในหลาย ๆ ที่ อาทิ Instagram, Khan Academy, และ Medium

การพัฒนาแอปสำหรับ Android นี้เริ่มหลังจากเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Clubhouse ได้รับเงินลงทุนมูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากบริษัทร่วมลงทุน Andreessen Horowitz และถึงแม้ว่าในตอนนี้ยังสามารถใช้ได้บน iOS เท่านั้น จำนวนของผู้ใช้ที่ Active กลับพุ่งสูงอย่างต่อเนื่องทะลุ 10 ล้านผู้ใช้ในเวลาไม่นาน

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับชาว Android ที่เร็ว ๆ นี้ จะสามารถใช้งานแอป Clubhouse กันได้แล้ว โดยระหว่างสำหรับผู้ที่ต้องใช้งานอาจจะต้องใช้แอปทางเลือกหรือแอปโคลนอย่าง Houseclub ไปก่อนชั่วคราว ซึ่งผู้ใช้อาจจะต้องยอมรับความเสี่ยงด้วยตนเองเพราะเป็นแอปที่ไม่เป็นทางการ

อ้างอิง : CNBC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส