กระแสข่าวที่ว่า Apple กำลังซุ่มพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าด้วยแบรนด์ของตนเองนั้นมีมาพักหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีข่าวกระพือเพิ่มเติมว่ารถยนต์ของ Apple นี้จะใช้รถยนต์ BMW i3 เป็นต้นแบบในการพัฒนา

รายงานข่าวระบุว่า Tim Cook และผู้บริหารของ Apple หลายคนได้เดินทางไปเมือง Leipzig ประเทศเยอรมนีเพื่อดูรถยนต์ของ BMW รุ่นดังกล่าว เพื่อดูสายการผลิตรถยนต์รุ่น i3 ของ BMW ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ว่ากันว่าการที่คณะผู้บริหารของ Apple ไปเยี่ยมชมโรงงาน BMW ในครั้งนี้ก็เพื่อทำการศึกษาข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าควรจะใช้ BMW i3 เป็นต้นแบบในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ Apple ดีหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องการออกแบบใช้คาร์บอนไฟเบอร์เป็นวัสดุทำตัวรถ

Apple - BMW i3 as Reference EV (2)

i3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW ที่สามารถวิ่งได้ไกล 80 ไมล์ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ทั้งยังมีระบบขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงเป็นระบบสำรองกรณีที่พลังงานไฟฟ้าหมด

ก่อนหน้านี้ข่าวลือเรื่องการทำรถยนต์ของ Apple นั้นมีหลุดออกมาเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นข่าวเรื่องการดึงตัวพนักงานจากบริษัทผลิตรถยนต์หลายรายมาร่วมงานจนเป็นเหตุให้ถูกฟ้องร้อง รวมถึงกระแสข่าวเรื่องการจัดตั้งแผนกเทคโนโลยียานยนต์ขึ้นในบริษัท กอปรกับข่าวคราวการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับของ Google และบรรดาค่ายรถยนต์ต่างๆ รวมถึงความสำเร็จแบบมาแรงของ Tesla ผู้สร้างรถยนต์ไฟฟ้า จึงไม่น่าแปลกใจที่เราอาจจะได้เห็นรถยนต์แบบล้ำๆ จากบริษัทอย่าง Apple ออกมากับเขาบ้าง

ที่มา – 9to5Mac