Twitter เดินเครื่องเต็มกำลัง! ประกาศให้ชาว Android ใช้งาน Twitter Spaces ห้องแชตด้วยเสียงได้แล้ว แต่เป็นเวอร์ชันทดลอง หลังจากก่อนหน้านี้เปิดให้ทดลองใช้งานแค่ผู้ใช้ iOS บางรายเท่านั้น งานนี้เรียกได้ว่า ทวิตเตอร์ เปิดหน้าพร้อมชนกับ Clubhouse ที่กำลังพัฒนาเวอร์ชัน Android โดยเฉพาะ

ล่าสุดผู้พัฒนา Spaces ออกมาให้ข้อมูลว่า ชาวแอนดรอยด์เตรียมเฮได้เลย Spaces เปิดให้ชาวดรอยด์ได้ทดลองใช้งานแล้ววันนี้ ซึ่งถึงแม้ว่าเวอร์ชันทดลองจะโตขึ้นเรื่อย ๆ แต่ผู้ใช้แอนดรอยด์ยังไม่สามารถสร้างห้องสนทนาเองได้ แต่เร็ว ๆ นี้แหละ ขอให้วางใจได้เรากำลังแก้ปัญหาอย่างเต็มที่

ช่วงเดือนที่ผ่าน ทวิตเตอร์ ได้ระดมพลทำงานกันอย่างหนักหลังจากที่ปล่อยเวอร์ชันทดลองออกมา พร้อมกับเก็บฟีดแบ็กมาเรื่อย ๆ จากกลุ่มผู้ใช้งาน iOS บางราย เพื่อนำมาพัฒนาเจ้า Spaces และมีการเปิดเผยหน้าตาของ Spaces เวอร์ชันทดลองออกมาเป็นระยะ ๆ

หน้าตา Spaces อย่างไม่เป็นทางการ

ส่วนบริการโดยรวมของ Spaces ก็จะมีความคล้าย Clubhouse อยู่มาก แต่จะเพิ่มจุดเด่นที่ว่าไม่มีข้อจำกัดสำหรับการเข้าฟัง สามารถกดส่ง Emoji ต่าง ๆ ได้ ผู้สร้างห้องสามารถดาวน์โหลดเสียงเก็บไว้ได้ และแสดงรูปแบบห้องเหมือนสตอรี่

หน้าตา Spaces อย่างไม่เป็นทางการ

อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า Twitter Spaces จะเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้บริการทั้ง Android และ iOS ตอนไหน แต่ทางโฆษก ทวิตเตอร์ ก็ได้ออกมายืนยันผ่านอีเมลกับ The Verge ว่าเร็ว ๆ นี้จะได้เห็นกันแน่นอนทั้งผู้ใช้ iOS และ Android

อ้างอิง: Techcrunch, The Verge, Twitter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส