ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั่วโลกหลังจากผ่านพ้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2015 ไปก็ถูกสรุปและจัดลำดับออกมากันแล้ว ซึ่งในรอบนี้ไฮไลต์อยู่ที่ Huawei นั้นสามารถเบียด Microsoft ขึ้นมาเป็นสมาร์ทโฟนที่มียอดจำหน่ายสูงสุดอันดับ 3 ของโลกไปเรียบร้อย

ทั้งนี้ Strategy Analytics ได้เปิดเผยข้อมูลยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา รวมทั้งส่วนแบ่งการตลาดมือถือทั่วโลกที่ระบุมาว่า Huawei แบรนด์มือถือดังจากแดนมังกรมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 49% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 เมื่อปีที่แล้ว พร้อมคว้าส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 7% เพิ่มจากของปีที่แล้วที่ทำได้ 4.8% จากผลงานยอดขาย 30.6 ล้านเครื่องช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา สวนทางกับ Microsoft ที่ยอดขายตกลงจาก 50.3 ล้านเครื่องในไตรมาส 2 ของปีที่แล้ว เหลือเพียง 27.8 ล้านเครื่อง (เป็นตัวเลขที่รวมทั้งสมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟนแล้ว)

สำหรับผู้นำยังคงเป็น Samsung กับยอดขาย 89 ล้านเครื่องในไตรมาส 2 ของปีนี้ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าตัวเลขนั้นลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว 7% ขณะที่ Apple ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยยอดขาย 47.5 ล้านเครื่อง แต่เป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น 35% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และ Xiaomi เข้ามาเป็นอันดับ 5 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ขยับขึ้นมาจากปีที่แล้ว 2%

global-sales-figures-q2-15

ที่มา : androidcentral