มีข่าวลือออกมาว่า Facebook กำลังพัฒนาแอพพลิเคชั่นแจ้งเตือนข่าวด่วนต่างๆบนอุปกรณ์มือถือ
fbbiz-1xxx
ปัจจุบัน ทางที่ง่าย และ สะดวกที่สุดสำหรับการอ่านข่าวด่วนบนสมาร์ทโฟน คือการอ่านข่าวผ่านแอพฯประเภท News Reader หรือแอพฯรวมข่าวต่างๆ เช่น Filpboard หรือ Paper เป็นต้น

ล่าสุด มีข่าวลือออกมาว่า Facebook กำลังซุ่มพัฒนาแอพพลิเคชั่นอีกตัวอยู่ จากข้อมูลของ Business Insider รายงานว่า Facebook กำลังพัฒนาแอพฯอ่านข่าว (News app) โดยที่จะทำใน concept กระจายข้อมูล หรือ decentralized และจะมีฟีเจอร์ push notification ของข่าวด่วนต่างๆ (breaking news) และลิงก์เพื่อเข้าไปอ่านข่าวนั้น

จากรายงาย ทราบว่า แอพฯตัวนี้เพิ่งพัฒนาอยู่ในขั้นต้นๆเท่านั้น แต่มันอาจเป็นทางนึงเลยที่ทำให้คนเปลี่ยนจากการดูข่าวด่วนบน Twitter มาใช้งานแอพฯตัวดังกล่าว

เจ้าแอพฯตัวนี้ จุดประสงค์หลักๆของมันก็คือเอาไว้แจ้งเตือนเมื่อมีข่าวใหม่ๆ โดยจะเป็นการแจ้งเตือนไปยังมือถือของผู้ใช้งานตามหัวข้อที่ผู้ใช้ได้เลือกติดตาม ไม่ว่าจะเป็นหัวข้อข่าว (ข่าวกีฬา , ข่าว IT , ข่าวการเงินและเศรษฐกิจ เป็นต้น) หรือจะเลือกติดตามสำนักข่าว เช่น BBC , CNN , Wall Street Journal หรือ Business Insider เป็นต้น

เมื่อมีข่าวที่น่าสนใจจากหัวข้อข่าว หรือ จากสำนักข่าวที่ติดตามเข้ามา มันจะส่งการแจ้งเตือนไปยังมือถือในรูปแบบตัวอักษร (สูงสุด 100 ตัวอักษร) และเมื่อคลิ๊กไปที่ลิงก์ มันจะพาไปยังหน้า web ข่าวนั้นๆ

ทางด้าน Facebook เองก็ยังไม่มีการออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอพฯตัวนี้ว่าหน้าตาของมันประมาณไหน? ยังไงคงต้องติดตามข่าวของแอพฯนี้ต่อไป 🙂

ที่มา : engadget  |  businessinsider
รูปจาก : maypalo