Sony อยากให้ผู้ที่ใช้งาน VAIO รุ่นเก่า ไม่ต้องรีบร้อนทำการอัพเกรดเป็น Windows 10

VGN-SR4VRH_b1

ถึงแม้ว่า Sony จะเลิกผลิตคอมพิวเตอร์ โดยประกาศขายแผนก VAIO และ PC พร้อมกับเลิกทำการผลิตตั้งแต่ปี 2014 แต่บริษัทฯก็ยังคง support ลูกค้าเก่าอยู่ ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่ประสบอยู่ตอนนี้ คือ การอัพเกรดระบบปฏิบัติการเป็น Windows 10

Sony ได้ออกมาเตือนเจ้าของเครื่องเกี่ยวกับการลงระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดของ Microsoft บนเครื่อง VAIO และ PC ตัวเก่า โดยที่ทาง Sony ยังไม่อยากให้ลงจนกว่าจะได้ตัวไดร์เวอร์ที่เหมาะสมกับการทำงานของฮาร์ดแวร์ทุกตัวเสียก่อน

และดูเหมือนว่า ผู้ใช้งาน VAIO และ PC เก่าจาก Sony คงต้องรอไปอีกสักพักใหญ่ๆเลย

ถ้าหากว่าเครื่องของคุณรันบน Windows 8.1 ตั้งแต่ต้น  . . . ตัวไดร์เวอร์ของ Windows 10 จะยังไม่พร้อมให้ใช้งานจนกว่าจะถึงเดือนตุลาคม

แต่ถ้าเครื่องของคุณรันบนระบบปฏิบัติการ Windows 8 . . . คุณต้องรอไดร์เวอร์ของ Windows 10 ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนเลยทีเดียว

คำถามคือ แล้วพวกเครื่องที่รันบน Windows 7 ล่ะ ???

บางที คุณอาจจะต้องทำใจ และ เตรียมงบเผื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยก็ได้นะครับ (ถ้าอยากจะใช้งาน Windows 10 จริงๆ) เพราะ Sony สัญญาว่าจะอธิบาย ” ข้อจำกัด และ ปัญหา ” ภายในเดือนนี้ ซึ่งมันเป็นไปได้ว่า อาจจะหมายถึงการที่ Sony อาจจะเลิก support อุปกรณ์รุ่นเก่าก็เป็นได้

เพราะถ้าเกิดว่าผู้ใช้งานดันทุรังอัพเกรดเป็น Windows 10 โดยที่ไม่รอตัวไดร์เวอร์จากบริษัทฯซะก่อน ฮาร์ดแวร์บางตัวอาจจะทำงาน หรือ ใช้ฟีเจอร์ได้ไม่เต็มความสามารถ หรือบางที ผู้ใช้งานอาจจะต้องทนกับการทำงานของเครื่องที่มันต่ำหรือแย่กว่าที่มันควรจะเป็น

แต่ก็ยังเห็นผู้ใช้งาน VAIO บางคนใช้งาน Windows 10 ได้ปกติ (ซึ่งพวกที่ใช้งานได้ปกติ คงจะลงโปรแกรมหรือไดร์เวอร์ที่ไม่ได้เป็นของ Sony แท้ๆ – ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก ที่นี่ เลยครับ)

ที่มา : engadget  |  eSupport Sony
รูปจาก : Sony VAIO Driver Blog  |  windowscentral