วันนี้ Xiaomi ประกาศโลโก้ใหม่ ดูเรียบง่ายขึ้น โดยมีการออกแบบรูปแบบตัวอักษรใหม่ด้วย

โดยโลโก้นี้ออกแบบโดย Kenya Hara ศาสตราจารย์จาก Musashino Art University และประธานของ Nippon Design Center (NDC) โดยออกแบบให้เข้ากับชุดไอคอนแอปบางชุด และเน้นที่มุมโค้งมน

ผู้ออกแบบใช้รูปสร้างทางคณิตศาสตร์เรียกว่า “Superellipse” หรือรูปร่างที่ประกอบขึ้นมาจากส่วนของวงรีในการออกแบบ โดยการตั้งค่า n=3 ก่อให้เกิดรูปทรงที่ลงตัวที่สุดระหว่างรูปวงรีกับรูปสี่เหลี่ยมเพื่อเน้นย้ำแนวคิดหลัก “Alive” เมื่อเปรียบเทียบกับวัตถุที่มีมุมฉาก วงกลมจะดูเป็นรูปทรงที่ลื่นไหลกว่า สอดรับกับความยืดหยุ่นของแบรนด์เสียวหมี่ที่ไม่เคยหยุดยั้งและพร้อมรุดไปข้างหน้าได้เป็นอย่างดี เป็นตัวแทนของความยืดหยุ่น และความไม่หยุดนิ่งของ Xiaomi ที่พร้อมจะก้าวไปข้างหน้า

Xiaomi กล่าวว่าจะยังคงใช้สีส้มเป็นสีประจำองค์กรซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สีของโลโก้ไม่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามจะใช้โลโก้สีดำและสีเงินเป็นสีเสริมสำหรับผลิตภัณฑ์ระดับตลาดบน โลโก้ใหม่ของเสียวหมี่จะไม่วางที่มุมใดมุมหนึ่งของผลิตภัณฑ์ที่มักจะมีรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส แต่เสียวหมี่จะปรับเปลี่ยนสัญลักษณ์ไปตามผลิตภัณฑ์และจัดวางในจุดที่เหมาะสมที่สุด โลโก้ใหม่ของเสียวหมี่จึงเป็นตราสัญลักษณ์ที่มีพลัง สอดรับกับหลักการคิดทางปรัชญา และดูมีชีวิตชีวา

อ้างอิง: Gizmochina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส