แอพพลิเคชั่น WhatsApp สำหรับ Android เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งการแจ้งเตือนเฉพาะสำหรับ contact พิเศษของคุณได้
WhatsApp-Android-520x245

เดือนที่แล้ว WhatsApp เพิ่งจะออกฟีเจอร์ mark chats as unread ออกมา

ล่าสุด WhatsApp มีการอัพเดทแอพฯบนระบบปฏิบัติการ Android โดยฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา คือ ฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้งานได้เลือกปรับ และ ตั้งการแจ้งเตือนของ contact รายบุคคลได้

Mark-as-unread-520x744

แน่นอนว่า ฟึเจอร์ดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อสถานะของข้อความ (อ่านแล้ว / ยังไม่อ่าน) แต่มันจะช่วยให้คุณใช้งาน WhatsApp ได้ง่ายขึ้น โดยสามารถเลือกได้ว่า จะเข้าไปกดดูข้อความที่เข้ามา หรือ จะปล่อยเอาไว้เฉยๆ

ยกตัวอย่างเช่น คุณตั้งเสียงแจ้งเตือนสำหรับ contact ที่เป็นของเจ้านาย หรือ คนในครอบครัวไว้เสียงหนึ่งที่แตกต่างจากการแจ้งเตือนของข้อความปกติ เมื่อมีข้อความเข้ามา คุณจะรู้ได้ว่า บุคคลพิเศษของคุณส่งข้อความมา (คุณอาจจะต้องเปิดเข้าไปดู)

Set-notifications-for-each-contact
วิธีการตั้งค่าก็ไม่ยากเลยครับ เริ่มแรกก็เปิดหน้าจอสนทนาแล้วกดเข้าไปที่ View Contact จากนั้นคุณจะเห็นตัวเลือกที่จะให้เราเลือกปรับแต่งการแจ้งเตือนได้ตามที่เราต้องการ

You-can-now-mute-conversations-from-individual-contacts

ผู้ใช้เองยังสามารถเลือกที่จะปิดเสียงเรียกเข้าเมื่อมีข้อความเข้ามาได้ โดยการเข้าไปตั้งค่าราย contact หรือจะเป็นการแชทแบบกลุ่มก็ได้

จากรูป สามารถตั้งให้เงียบได้ เป็นเวลา 8 ชั่วโมง , 1 สัปดาห์ หรือ 1 ปี

Long-press-emoji-to-reveal-skin-tone-variations

นอกจากนั้น WhatsApp ยังมี emoji ที่ให้เลือกสีผิวที่แตกต่างกัน โดยการกดที่รูป emoji นั้นๆค้าง ผู้ใช้งานก็สามารถเลือกส่ง emoji ตามโทนสีผิวต่างๆได้ตามต้องการ

ที่มา : thenextweb
รูปจาก : whattechsays