จากรายงานก่อนหน้านี้บอกว่า Apple จะเปิดตัว iPad mini และ iPad Pro รุ่นใหม่ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 ซึ่งแหล่งข่าวบอกว่าบริษัทน่าจะจัดงานพิเศษขึ้นในเดือนนี้จากปกติที่ Apple มักจะจัดงานในช่วงเดือนเมษายน แต่ก่อนจะมีงานเปิดตัวก็มีภาพหลุดเครื่องต้นแบบของ iPad mini และ iPad Pro รุ่นใหม่ออกมาแล้วครับ

ล่าสุดผู้ใช้งาน Twitter ชื่อ ซอนนี ดิกสัน (Sonny Dickson) ได้เผยแพร่ภาพที่ระบุว่าเป็นเครื่องต้นแบบของ iPad mini 6 และ iPad Pro รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ โดยเครื่องต้นแบบดังกล่าวเป็นตัวเครื่องแบบเดียวกับที่ปรากฏใน CAD จากโรงงานของประเทศจีน รวมถึงเป็นขนาดที่ผู้ผลิตเคสใช้เป็นเครื่องอ้างอิงสำหรับการออกแบบและผลิตเคสด้วย

หากดูจากรูปภาพจะเห็นว่าทั้ง iPad mini และ iPad Pro รุ่นใหม่ยังคงมีดีไซน์ที่คล้ายเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก โดยเฉพาะ iPad Pro ที่ดูจะเหมือนเดิมทุกอย่างทั้งตัวเครื่องทรงเหลี่ยม กล้องคู่ + LiDAR

สำหรับ iPad mini 6 อ้างอิงจากรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า Apple จะขยายขนาดหน้าจอจากเดิม 7.9 นิ้วเป็น 8.4 นิ้ว โดยการลดขอบของหน้าจอลง แต่ยังคงใช้ดีไซน์ปุ่มโฮมสุดคลาสสิกเหมือนเดิม เป็นไปได้ว่ารุ่นนี้น่าจะยังไม่ได้เปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C ซึ่งก็ถือว่าน่าเสียดายอยู่เหมือนกันครับ

อ้างอิง MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส