หลังจาก Apple เปิดตัว Mac รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับ Apple M1 ได้แก่ MacBook Pro, MacBook Air และ Mac mini ในที่สุด Apple ก็ได้เปิดตัว iMac รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับ Apple M1 พร้อมดีไซน์ใหม่หมดจดครับ

iMac 2021

iMac รุ่นใหม่มีขนาดหน้าจอ 24 นิ้ว และเนื่องจากการเปลี่ยนมาใช้ชิปเซ็ต Apple M1 (SoC) ทำให้ Apple สามารถลดขนาดของเมนบอร์ดให้เล็กลงกว่าเดิมมาก ใส่เพียงขอบล่างของหน้าจอทำให้ Apple สามารถลดความหนาของตัวเครื่องลงได้ และด้วยประสิทธิภาพของ Apple M1 ทำให้พัดลมระบายความร้อนไม่ต้องทำงานหนัก มีเสียงที่เบานั่นเอง

กล้องหน้าของ iMac มีความละเอียด 1080p อัปเกรดไดรเวอร์เสียงของลำโพงทำให้เสียงมีคุณภาพ และมีเบสมากขึ้น ในแง่การประมวลผลกราฟิกแรงกว่า iMac รุ่นเก่าสองเท่า ส่วน Machine Learning ดีกว่าเดิม 3 เท่า มี USB-C ทั้งหมด 4 ช่อง สองช่องเป็น Thunderbolt

นอกจากนี้ตัวอะแดปเตอร์ของ iMac ยังมีขนาดที่เล็กลงพร้อมกับมีพอร์ต Ethernet มาให้ใช้งานด้วย (แต่รุ่นถูกสุดไม่มีพอร์ตนี้) อุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นที่น่าสนใจคือ Magic Keyboard แบบใหม่ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือ Touch ID ที่ทำให้เราสามารถปลดล็อกเครื่องได้ผ่านการสแกนลายนิ้วมือบนคีย์บอร์ด ซึ่งรวมถึงการทำธุรกรรมต่าง ๆ ก็สามารถยืนยันตัวตนได้ผ่าน Touch ID ด้วย

ราคา

  • รุ่น CPU 8/GPU 7, พื้นที่จัดเก็บข้อมูล ความจุ 256GB, หน่วยความจำแบบรวม ขนาด 8GB, จอภาพ Retina 4.5K ขนาด 24 นิ้ว, พอร์ต Thunderbolt / USB 4 จำนวน 2 พอร์ต, Magic Keyboard ธรรมดา ราคา 42,900 บาท
  • รุ่น CPU 8/GPU 8, พื้นที่จัดเก็บข้อมูล ความจุ 256GB, หน่วยความจำแบบรวม ขนาด 8GB, จอภาพ Retina 4.5K ขนาด 24 นิ้ว, พอร์ต Thunderbolt / USB 4 จำนวน 2 พอร์ต, พอร์ต USB 3 จำนวน 2 พอร์ต, Gigabit Ethernet, Magic Keyboard พร้อม Touch ID ราคา 49,900 บาท
  • รุ่น CPU 8/GPU 8, พื้นที่จัดเก็บข้อมูล ความจุ 512GB, หน่วยความจำแบบรวม ขนาด 8GB, จอภาพ Retina 4.5K ขนาด 24 นิ้ว, พอร์ต Thunderbolt / USB 4 จำนวน 2 พอร์ต, พอร์ต USB 3 จำนวน 2 พอร์ต, Gigabit Ethernet, Magic Keyboard พร้อม Touch ID ราคา 56,900 บาท

กล่องยังน่ารักเลยเอาจริง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส