อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ออกมาบอกอย่างเป็นนัยในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาเมื่อช่วงเช้ามืด (ประมาณตี 2) ของวันนี้ ซึ่งดูมีสัญญาณอย่างหนึ่งที่บอกว่าเขาอาจขายส่วนที่เหลือของการถือครองบิตคอยน์ จนอาจทำให้ราคาของสกุลเงินดิจิทัลเหรียญนี้ลดลงอย่างหนัก

เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า @CryptoWhale กล่าวในทวิตเตอร์ว่า “คนเล่นบิตคอยน์รอตบหน้าตัวเองในไตรมาสหน้าได้เลย เมื่อพบว่าเทสลาอาจทิ้งการถือครองบิตคอยน์ส่วนที่เหลือออกทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่ามีคนต้องเกลียดอีลอน มัสก์แน่ ๆ แต่ผมจะไม่โทษเขาหรอก” ซึ่งมัสก็ออกมาตอบทวีตดังกล่าวว่า “แน่นอน”

หลังจากนั้นราคาของบิตคอยน์ก็ร่วงลงไปที่ระดับ 1.4 ล้านบาทต่อเหรียญ ซึ่งเรียกได้ว่าต่ำที่สุดนับตั้งแต่กุมภาพันธ์ โดยหลายฝ่ายก็คาดการณ์กันไว้ว่าการเทขายบิตคอยน์ของเทสลานั้นอาจจะเป็นไปได้จริง ๆ หลังที่จากที่มัสก์กล่าวเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าเทสลาจะไม่ใช้บิตคอยน์ในการชำระเงินอีกต่อไป เนื่องจากจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

อัปเดตล่าสุด (12:56 น.) อีลอน มัสก์ออกมาทวีตตอบกลับนักวิเคราะห์บิตคอยน์อย่าง @BTC_Archive ที่วิเคราะห์ว่าราคาบิตคอยน์ร่วงลงถึง 20% ตั้งแต่มัสก์ทวีต ซึ่งเขาก็เข้ามาตอบกลับด้วยตัวเอง พร้อมย้ำอีกครั้งว่า “เพื่อเป็นการชี้แจงการเก็งกำไร เทสลาไม่ได้ขายบิตคอยน์แต่อย่างใด”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส