หลังจากที่แอปเปิล (Apple) ได้ประกาศจัดงานประชุมนักพัฒนาสามัญประจำปี 2021 (WWDC 2021) ไปเมื่อเดือนปลายเดือนมีนาคม ที่จะจัดในรูปแบบออนไลน์ทั้งหมด เช่นเดียวกับเมื่อปีที่แล้ว ระหว่างวันที่ 7 – 11 มิถุนายน 2021

วันนี้แอปเปิลได้ประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานนี้ จะเปิดงานด้วยการรับชมคีย์โน้ตเปิดตัวและอัปเดตบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของแอปเปิลในเวลาเที่ยงคืนของคืนวันที่ 7 มิถุนายน (เช้าวันที่ 8 มิถุนายน) ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ อย่าง iOS 15, iPadOS 15, macOS 12, tvOS 15, และ watchOS 8 และอัปเดตในบริการต่าง ๆ โดยจะถ่ายทอดสดส่งตรงมาจาก Apple Park และสามารถรับชมได้ผ่านแอป Apple Developer, แอป Apple TV และ YouTube

นอกจากนี้ยังมีเซสชันสำหรับนักพัฒนา Platforms State of the Union ที่จะพาเจาะลึกเครื่องมือ และเทคโนโลยีต่าง ๆ รวมถึงการประกาศรางวัล Apple Design Awards อีกด้วย ผู้เข้าร่วม WWDC ยังมีโอกาสในการร่วมพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญโต้ตอบกับวิศวกรและดีไซเนอร์ของแอปเปิล และรับคำปรึกษาแบบตัวต่อตัวทั้งตลอดงาน

พิเศษสำหรับงาน WWDC21 นี้ จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ Pavillion ที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมสามารถเลือกและจัดตารางการเข้าชมเซสชันต่าง ๆ รวมถึงการดูเนื้อหาในหัวข้อต่าง ๆ ตามความสนใจของผู้ใช้ได้ด้วย ผ่านแอป Apple Developer

งาน WWDC21 นี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 11 มิถุนายนนี้

อ้างอิง : แอปเปิล, MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส