แน่นอนอยู่แล้วว่า รถยนต์ไฮบริดนั้นช่วยประหยัดพลังงานได้มากขนาดไหน เพราะมันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนได้อย่างดีเยี่ยม โดยขณะออกตัวจะใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเท่านั้น ซึ่งช่วยลดปริมาณการใช้เชื้อเพลิง และเมื่อลดความเร็วโดยการแตะเบรกนั้นเครื่องยนต์จะหยุดทำงาน นั่นถือเป็นการลดปริมาณการใช้เชื้อเพลิงและพลังงานความร้อนที่ปกติจะสูญเสียไป แต่มันจะถูกแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อชาร์จไปเก็บไว้ที่แบตเตอรี่แทน

Play video

และเพื่อต้องการตอกย้ำกับลูกค้า ทาง TOYOTA จึงอยากให้เห็นกับตาว่า รถแรงๆ อย่างรถแข่งนั้น หากได้ใช้ “เครื่องยนต์แบบไฮบริด” จะสามารถประหยัดพลังงานได้มากขนาดไหน และพลังงานไฟฟ้าที่ได้จากการแตะเบรกรถนั้น สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกมากมายหลายอย่างเลย ทีมงานจึงรังสรรค์คาเฟ่เฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังงานที่ได้คืนมาจาก เครื่องยนต์ไฮบริดชักจะตื่นเต้นแล้วสิ!!

TOYOTA

จึงได้นำเอา รถแข่งสูตรหนึ่ง มาอยู่ในร้านคาเฟ่แห่งนี้ โดยให้นักแข่งขับรถจริงๆ แต่ว่าเป็นการขับอยู่ในสนามแข่งที่เป็นเกมซึ่งอยู่ในจอ จากนั้นก็จะต่อวงจรไฟฟ้าที่ได้จากการแตะเบรกรถของ เครื่องยนต์ไฮบริดเข้ากับแหล่งเก็บไฟฟ้า จากนั้นไฟจากแหล่งนี้ก็จะถูกส่งต่อไปยัง เครื่องต้มกาแฟ กระทะทอดไข่ และเครื่องปิ้งขนมปัง ที่วางเรียงไว้เป็นตับเพื่อรอเสิร์ฟลูกค้าในงานนั่นเองจ้าา!! เก๋ตรงนี้แหละ

Play video

เมื่อนักแข่งขับจบ 1 รอบแล้ว พลังงานมหาศาลที่ประหยัดได้จาก รถยนต์ไฮบริดนั้นก็เพียงพอที่จะทำให้ ไข่ดาวสุก ต้มกาแฟเดือด และรวมถึง ปิ้งขนมปังให้เหลือง พร้อมเสิร์ฟได้เลย (มันคงจะประหยัดได้มากเลยทีเดียว ถึงขนาดทำให้อาหารสุกได้) สุดยอดยนตรกรรมจริงๆ

Screen Shot 2558-10-28 at 10.37.47 AM

Screen Shot 2558-10-28 at 10.38.11 AM

Screen Shot 2558-10-28 at 10.39.45 AM

ที่มา : brandchannel