อาทิตย์หน้าจะถึงการจัดงาน Mobile World Congress 2021 (MWC21) ซึ่งในปีนี้ซัมซุง (Samsung) ได้ประกาศงดจัดงานในรูปแบบออฟไลน์ โดยล่าสุดซัมซุงได้ประกาศงานออนไลน์ที่จะเกิดขึ้นในคืนวันจันทร์หน้านี้ เพื่อเปิดวิสัยทัศน์ใหม่ของผลิตภัณฑ์สมาร์ตวอตช์

โดยเมื่อเดือนที่แล้วในงาน Google I/O ได้มีการประกาศร่วมมือกันระหว่าง กูเกิล และ ซัมซุง เพื่อการพัฒนา Wear OS ให้มอบประสบการณ์การใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการรวมฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Tizen และ Fitbit เข้าด้วยกัน

วันนี้ซัมซุงได้ประกาศจัดงาน “Samsung Galaxy MWC Virtual Event” ในคืนวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ในเวลา 00:15 น. ตามเวลาประเทศไทย (เช้าวันที่ 29 มิถุนายน) โดยจะสามารถรับชมได้ผ่านช่องทาง YouTube และเว็บไซต์งาน Mobile World Congress เท่านั้น

ในการ์ดเชิญนั้นมีการรวบรวมภาพกราฟิกของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของซัมซุง ทั้งสมาร์ตโฟน สมาร์ตโฟนพับได้ แท็บเล็ต สมาร์ตวอตช์ และแล็ปท็อป ซึ่งมีการระบุว่าในงานนี้จะมีการสาธิตการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ Galaxy ต่าง ๆ ได้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานให้ผู้ใช้ให้สามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

จากข้อมูลที่ผ่าน ๆ มา ซัมซุงจะมีการเปิดตัว Galaxy Watch 4 และ Galaxy Watch Active 4 เร็ว ๆ นี้ในเดือนสิงหาคม ซึ่งจะถูกรันบนระบบปฏิบัติการ Wear OS ทำให้สื่อต่าง ๆ คาดการณ์กันว่าในงาน MWC21 ที่ซัมซุงจัดขึ้นในอาทิตย์หน้า จะเป็นงานเปิดวิสัยทัศน์ในด้านสมาร์ตวอตช์ พร้อมโชว์นวัตกรรม ที่อาจจะมาพร้อมกับ Galaxy Watch ในรุ่นถัดไป

อ้างอิง : 9to5Google

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส