Xbox ประกาศรองรับ FidelityFX Super Resolution ของ AMD อย่างเป็นทางการ

หลังจากเทคโนโลยีอัปสเกลของ AMD อย่าง FSR (FidelityFX Super Resolution) เปิดให้ใช้งานไปใน 7 เกมบนคอมพิวเตอร์เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Microsoft ได้ประกาศรองรับเทคโนโลยี FSR บนเครื่องคอนโซลของพวกเขาอย่างเครื่อง Xbox แล้ว

ล่าสุด เจสัน โลนัล (Jason Ronald) หัวหน้า Programing Management ของ Xbox ได้ออกมาทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าเครื่องคอนโซล Xbox นั้นจะรองรับเทคโนโลยี FSR แล้ว โดยจะรองรับบนเครื่องรุ่นใหม่อย่าง Xbox Series X กับ S และเครื่องรุ่นเก่าอย่าง Xbox One ด้วย เมื่อวานใน Live จากช่อง Windows Developer บน Youtube ได้บอกเพิ่มเติมอีกว่าตัวเทคโนโลยี FSR นั้นจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือของผู้พัฒนาเกม ทั้งบน Windows และ Xbox

ตอนนี้ยังไม่รู้ว่า FSR ที่ใส่ลงไปใน Xbox นั้นจะเป็นแบบที่ให้ผู้เล่นปรับคล้าย ๆ กับเกมบน PS4 Pro ที่จะมีให้เลือกแบบ Framerate กับ Quality หรือ จะเป็นการที่นำไปเพิ่มเฟรมเรทพื้นฐานกันแน่ แต่การที่จะใส่ FSR ลงไปในเกมนั้นใช้เวลาน้อยมาก ไม่แน่เราอาจจะได้เห็นเกมที่รองรับ FSR บน Xbox เร็ว ๆ ก็ได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึก