Microsoft Teams โปรแกรมการประชุมจากไมโครซอฟท์ (Microsoft) มีฟีเจอร์หนึ่งที่สามารถให้ผู้ใช้เปลี่ยนภาพพื้นหลังในเวลาเปิดกล้องได้ในการประชุม ซึ่งระบบจะมีการใส่พื้นหลังมาให้อยู่แล้วส่วนหนึ่ง โดยผู้ใช้สามารถอัปโหลดเพิ่มได้ นอกจากผู้ใช้จะสามารถเลือกอัปโหลดได้เองแล้วนั้น ไมโครซอฟท์ยังได้ปล่อยภาพพื้นหลังให้กับผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเพื่อเปลี่ยนเป็นภาพพื้นหลังใน Microsoft Teams หรือใช้งานในด้านอื่นได้ด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไมโครซอฟท์ได้เผยแพร่รูปภาพวอลเปเปอร์สุดคลาสสิกที่จะพาทุก ๆ คนย้อนอดีตไปในยุคก่อน ๆ ให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้เลยแบบฟรี ๆ ถึง 4 ภาพด้วยกัน

Clippy ผู้ช่วยอัจฉริยะในโปรแกรม Microsoft Office

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยเห็นน้อง Clippy ผู้ช่วยประจำ Microsoft Office ในสมัยก่อน ที่คอยมาแนะนำทิปส์ต่าง ๆ ให้เราได้ใช้งานกัน แต่ใน Microsoft 365 รุ่นหลัง ๆ มีการถอดออกไป

Solitaire เกมไพ่สุดคลาสสิก

Microsoft Solitaire เกมดังจากยุค 90 ประจำ Windows ทุกเครื่อง ใครไม่รู้จะเล่นอะไรในสมัยนั้น เกมไพ่นี้คือคำตอบ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็เป็นการครบรอบ 31 ปีของเกมนี้ ที่มีการใส่มาครั้งแรกใน Windows 3.0 ในปี 1990

Bliss ตำนานแห่ง Windows XP

ภาพนี้คงคุ้นเคยกันอย่างดี ในฐานะวอลเปเปอร์เริ่มต้นของ Windows XP ที่เปิดตัวมากว่า 20 ปีก่อน ภาพนี้ถูกถ่ายขึ้นในปี 1996 ซึ่งในสมัยนั้นยังไม่ได้มีการปรับแต่งแต่อย่างใด แต่การปล่อยครั้งนี้ได้มีการปรับแต่งเล็กน้อยเพื่อให้ดูสบายตาและสวยมากยิ่งขึ้น

Microsoft Paint โปรแกรมวาดรูปที่หลาย ๆ คนคิดถึง

สุดท้ายโปรแกรม Paint น่าจะเป็นโปรแกรมแรก ๆ ที่หลาย ๆ คนได้ใช้งาน ในสมัยที่เรียนโรงเรียนประถม ที่เปิดให้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 1985 ใน Windows 1.0

ใครที่สนใจสามารถไปดาวน์โหลดภาพเต็ม ๆ ฟรี ๆ ได้ที่ Microsoft Teams Background และยังมีภาพอื่นให้เลือกอีกมากมาย

อ้างอิง : Microsoft

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส