ถ้าเราซื้อการ์ดจอแรง ๆ มาเราก็คงหวังที่จะเล่นเกมใหม่ ๆ ได้อย่างลื่นไหลและไม่มีปัญหา แต่ดูเหมือนไม่ใช่เกมใหม่จากบริษัทขายของออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่าง New World จาก Amazon ที่มีรายงานว่าทำการ์ดจอตัวท็อปอย่าง RTX 3090 พังไปแล้วหลายใบ

ได้มีรายงานออกมาจากผู้ใช้หลายคนว่าการ์ดจอ RTX 3090 ได้พังหลังจากที่เล่นเกม New World จาก Amazon ที่ตอนนี้เปิดให้เล่น Beta อยู่ โดยอาการจากผู้ที่การ์ดจอพังไปแล้วเล่ามาคือ หลังจากเปิดเกมและเริ่มมีการใช้งานการ์ดจอ พัดลมของการ์ดจอจะหมุน 100% และเครื่องคอมก็ดับไป ถึงตอนนี้คอมยังเปิดติดตามปกติ แต่พอเปิดเกมอีกรอบเขาก็ได้ยินเสียงดังเหมือนมีอะไรระเบิดเบา ๆ ขึ้นมาจากนั้นก็เปิดเครื่องไม่ติดอีกเลย อาการนี้ไม่ได้เกิดกับการ์ดจอใบเดียวแต่เป็นกับ RTX 3090 หลายใบเลยทีเดียว

อาการนี้เกิดขึ้นบนการ์ดจอของ EVGA ซะส่วนใหญ่ แต่ก็มีรายงานจากยี่ห้ออื่น ๆ ว่าเกิดอาการเดียวกันด้วยเช่นกัน ตอนนี้ยังไม่มีส่วนไหนออกมาให้คำตอบได้ว่าอาการนี้เกิดขึ้นจาก Driver ของการ์ดจอ, ตัวเกม หรือ ตัวการ์ดจอเอง ยังไงเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าอาการนี้เกิดขึ้นเพราะอะไร สำหรับคนที่สนใจเกม New World ก็สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วบน Steam ในราคา 549 บาท

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส