สำหรับคนเพิ่งซื้อ Magic Keyboard ไปเดือนนิด ๆ แบบผมก็หลังหักไปแล้วเรียบร้อยเมื่อล่าสุด Apple ได้เปิดตัว Magic Keyboard รุ่นใหม่ที่รองรับ Touch ID รวมถึงมีสายชาร์จแบบถักมาให้ด้วย

Apple เปิดตัว Magic Keyboard รุ่นใหม่ที่มี Touch ID ที่ด้านขวาบนของคีย์บอร์ด ดีไซน์โดยรวมก็จะคล้าย ๆ กับ Magic Keyboard ที่แถมมาใน ​iMac หลากสีสัน คือขอบโค้งมนกว่าเดิมเมื่อเทียบกับ Magic Keyboard 2 รุ่นเก่า โดย Apple เปิดราคาออกมาที่ 4,890 บาท แพงขึ้นจากรุ่นปกติที่ไม่มี Touch ID 1,700 บาท น่าเสียดายที่มีให้เลือกสีเดียวคือสีขาวเท่านั้น และนอกจากแบบปกติแล้วก็มีรุ่นพร้อมปุ่มตัวเลขด้วย จำหน่ายในราคา 5,890 บาท

Magic Keyboard พร้อม Touch ID สำหรับ Mac รุ่นที่มี Apple Silicon
Magic Keyboard พร้อม Touch ID และปุ่มตัวเลข สำหรับ Mac รุ่นที่มี Apple Silicon

แต่ Magic Keyboard พร้อม Touch ID จะใช้ได้กับแมคที่ใช้ชิป M1 ขึ้นไปได้เท่านั้นนะครับ ไม่สามารถใช้กับแมค Intel หรืออุปกรณ์ iOS ได้ ถ้าใครต้องการคีย์บอร์ดที่ใช้กับได้ทุกอุปกรณ์ก็ต้องดูเป็น Magic Keyboard ดีไซน์ใหม่ที่ขายในราคา 3,190 บาทแทน

โดยปกติแล้ว Magic Keyboard จะมีสายชาร์จ Lightning แถมมาให้ด้วยสำหรับชาร์จตัวคีย์บอร์ด รุ่นนี้ก็มีเช่นเดียวกัน แต่ความพิเศษคือ สาย Lightning ที่แถมมาให้นั้นเป็นสายถักแล้ว! ก็หวังว่าอนาคตจะแถมเป็นสายถักให้หมดไปเลยนะครับ

สั่งซื้อได้ที่ Apple Online Store

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส