ก่อนหน้านี้ไม่นานได้มีการพบว่าการ์ดจอของทาง AMD อย่าง RX 6700 XT จาก PowerColor ได้มีการหลุด QC จากโรงงานโดยลืมลอกสติกเกอร์ Thermal Pads ออกโดยล่าสุดได้มีข่าวของการหลุด QC ออกมาจากการ์ดจอของทาง Nvidia บ้างแล้ว

การ์ดจอเจ้าปัญหารอบนี้คือ RTX 3090 FE (Founders Edition) จากทาง Nvidia เอง โดยผู้ใช้ Reddit antonyjeweet ได้ออกมาแชร์เรื่องราวว่าหลังจากที่เขาซื้อเจ้า RTX 3090 FE มาและใช้ไปได้สักพักเขาสังเกตเห็นว่าอุณหภูมิของแรมในการ์ดจอของเขาพุ่งไปถึง 110C เร็วมากซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยกับ RTX 3090 FE เพราะทางโรงงานใช้ Thermal Pads ที่ไม่ค่อยดีนักบวกกับแรมที่ร้อนมากของ RTX 3090 เขาจึงตัดสินใจแกะการ์ดจอออกมาเพื่อที่จะเปลี่ยน Thermal Pads ใหม่แต่เขาก็ได้เจอเรื่องที่น่าตกใจอย่างอื่นแทน

ดูเหมือนว่าพนักงานในโรงงานประกอบการ์ดจอของทาง Nvidia จะลืมถุงนิ้วที่ใช้ในการประกอบไว้บนชิปแรม 2 ตัว หลังจากที่เขาเอาเจ้าถุงนิ้วออกและเปลี่ยน Thermal Pads แล้วอุณหภูมิของแรมสูงสุดลงมาอยู่แค่ 86C เท่านั้นเอง

การที่มีข่าวการ์ดจอหลุด QC ออกมากันบ่อย ๆ แบบนี้ทำให้เราเริ่มที่จะระแวง ๆ การ์ดจอของเราเหมือนกันนะว่าเราอาจจะถูกหวยไปเจอการ์ดจอใบที่หลุด QC เข้าเองหรือเปล่า ก็หวังว่าทางโรงงานผลิตการ์ดจอจะไม่ปล่อยให้การ์ดจอใบไหนหลุด QC ออกมาอีกในอนาคต

อ้างอิง