Hyundai เป็นผู้ผลิตรถซึ่งผลิตในเกาหลี ต้องการที่จะเปลี่ยนจากคู่มือผู้ใช้แบบปกติเป็นการอัพเดทแอพ Car Care สำหรับ iOS และ Android ที่มาพร้อมกับความสามารถ Hyundai Virtual Guide AR ซึ่งนั่นก็ไม่ใช้จุดที่สำคัญเพียงจุดเดียว แต่ยังมีวีดีโอสาธิตการใช้งานความสามารถเหล่านั้นและการซ่อมแซมแบบง่ายๆ เช่น เช็คน้ำมันเครื่องและเปลี่ยนฟิลเตอร์ของแอร์ปรับอากาศ

ในเมื่อ AR นั้นมีผู้ใช้มากขึ้นและมีหลายๆผลิตภัณฑ์ใช้ VR มากขึ้น โดย yundai Virtual Guide นั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยผู้ใช้ Hyundai ในส่วนของ AR ในแอพพลิเคชั่นนั้นจะให้ผู้ใช้เลือกว่าดูรถจากส่วนไหน หน้ารถหรือหลังรถ ใต้ห้องเครื่องหรือภายใน จากนั้นเราสามารถชี้สมาร์ทโฟนไปยังส่วนที่ต้องการโดยที่จะขึ้นเป็นป็อปอัพแสดงรายละเอียด

0104_hyundai2-1

ถ้าอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์และอุปกรณ์ชิ้นต่างๆนั้น เพียงแค่กดที่วีดีโอ How-To หรือ ข้อมูลรายละเอียดที่แสดงไว้ ซึ่งบางวีดีโอหรือข้อมูลที่มีนั้น มีทั้งการเปลี่ยนฟิลเตอร์ของแอร์ปรับอากาศ เช็คน้ำมันเครื่อง จับคู่บลูทูธและการควบคุม

0104_hyundaigif

Hyundai นั้นไม่ใช้บริษัทแรกที่เริ่มใช้ AR บริษัท Augmented reality ที่ชื่อว่า Metaio สร้างแอพพลิเคชั่นบน Google Glass ให้กับ Audi เพื่อใช้กับยานพาหนะเมื่อปี 2013 แต่มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั้งโลกมีมากกว่าผู้ใช้อุปกรณ์ AR ที่สวมบนศีรษะ

แอพพลิเคชั่น Car Care นี้จะอัพเดทและมาพร้อมกับการรองรับ AR นั้นสำหรับ รุ่น Sonata ปี 2015 และ 2016 ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งรถ Hyundai รุ่นปี 2015 และ 2016 ที่เหลือนั้นจะรองรับในภายหลัง

ที่มา: Engadget