อย่างที่ทราบกันดีว่าในสัปดาห์หน้าจะมีงานเปิดตัวของแอปเปิ้ล (Apple) ที่ได้ร่อนบัตรเชิญมาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเปิดตัวของ iPhone 13, Apple Watch Series 7, และ AirPods 3 ในคืนของวันอังคารที่ 14 กันยายนนี้ (เช้าวันที่ 15 กันยายน)

ก่อนที่จะถึงงาน ล่าสุดนักปล่อยข่าวลือ Max Weinbach ได้ทวีตผ่านบัญชี @PineLeaks ของเขา รายงานรายละเอียดต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวในสัปดาห์หน้าทั้ง 3 ตัว ทั้ง iPhone 13, Apple Watch Series 7, และ AirPods 3 มีรายละเอียดดังนี้

iPhone 13

สำหรับซีรีส์ iPhone 13 ทั้งหมดจะมีความหนาและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา โดยเฉพาะรุ่น Pro Max ซึ่งคาดว่าจะมาจากแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นมากสุดในรุ่น Pro Max ถึง 18-20% ในรุ่น 6.1 นิ้ว ใหญ่ขึ้นประมาณ 10% และรุ่น mini จะสามารถใช้งานได้นานขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมง แบตเตอรี่ในรุ่น Pro จะหมดไวกว่าเนื่องจากมีการใช้จอที่มีรีเฟรชเรตสูงถึง 120Hz ในโหมดปกติ และจะลดเหลือ 60Hz ในโหมดประหยัดพลังงาน

เซนเซอร์ Ultra Wide ในกล้องของ iPhone 13 จะสามารถรับแสงได้มากขึ้นถึง 40% แต่สำหรับเซนเซอร์อื่น ๆ จะรับแสงได้มากขึ้น 15% รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ Portrait ด้วยระบบกันสั่นแบบ EIS หรือ Warp พร้อมอัลกอริทึมใหม่ที่มาช่วยการวิเคราะห์การถ่ายภาพในโหมดกลางคืน

AirPods 3

AirPods 3 จะมีแบตเตอรี่ที่มากขึ้นประมาณ 20% เมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา ในแต่ละด้านแบตเตอรี่จะมีขนาดที่ใกล้เคียงกันกับของ AirPods Pro และมีการรองรับการชาร์จแบบไร้สาย ส่วนด้านของเสียงจะให้เสียงที่คล้ายกับรุ่นที่ 2 แต่จะให้เสียงเบสที่ดีกว่า

Apple Watch Series 7

Apple Watch Series 7 จะมีการปรับปรุงด้านแบตเตอรี่นับตั้งแต่ Apple Watch รุ่นแรก ทำให้ใช้งานได้นานมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลจะจัดงานเปิดตัวในคืนวันอังคารที่ 14 กันยายน 2021 (เช้าวันที่ 15 กันยายน) เวลา 24.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อ้างอิง : @PineLeaks

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส