เบื่อมั้ย กับการลากกระเป๋าเดินทาง บางครั้งมันก็เกะกะนะคุณขาาา! จะลากไปทางไหนก็ติดนู่นติดนี่ แต่แล้ว บริษัทสัญชาติอิสราเอล อย่าง NUA Robotics ก็เอาใจคุณด้วยการออกแบบ กระเป๋าเดินทาง แบบใหม่ที่จะตามคุณไปได้ทุกที่ โดยที่คุณไม่ต้องลากมันเลยแม้แต่น้อย

NUA Robotics บริษัทสัญชาติอิสราเอล ได้ทำการคิดค้นออกแบบ กระเป๋าเดินทาง แบบใหม่ที่จะตามคุณไปทุกที่ โดยที่คุณไม่ต้องใช้มือเพื่อดึงหรือลากมันเลย ง่ายๆคือ ตัวเราไม่จำเป็นจะต้องไปสัมผัสเจ้า กระเป๋าเดินทางอัจฉริยะ นี้เลยหละค่ะ เพราะเจ้ากระเป๋าเดินทางที่ว่านี่ มันใช้ระบบการทำงานผ่าน เซนเซอร์กล้อง และ บลูทูธ ที่ทำการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเรานั่นเองจ้าาาา! (แต่ก็แอบเสียวๆมีคนมาวิ่งยกกระเป๋าเราไปเลยเหมือนกันน้า) ก็แหม! มันเดินตามเราโดยที่เราไม่ได้สัมผัสมันเลยอ่ะสิ! เกิดมีคนมายกไป ก็ไปง่ายๆเลยนะ ยังไงก็ฝากทำระบบแจ้งเตือนด้วยนะค้า เผื่อมีคนคิดจะมาขโมยกระเป๋าของเรา

Play video

ซึ่งความก้าวหน้าในตอนนี้ ยังอยู่ในขั้นตอนของการสร้างตัวกระเป๋าเดินทางต้นแบบ เพื่อทำการทดสอบ แต่บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถออกรุ่นที่ให้ผู้บริโภคใช้งานได้จริงๆภายใน 1 ปี 

Alex Libman ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ NUA Robotics หวังว่า การพัฒนาของเทคโนโลยีจะสามารถแผ่ขยายไปถึงส่วนอื่นๆนอกจากแค่กระเป๋าเดินทางได้ เช่น รถเข็นช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า และของใช้อื่นๆ โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุหรือคนพิการ”

nuarobotics1

nuarobotics3

แหม่! ก็บอกแล้ว ว่า เทคโนโลยี สมัยนี้มันก้าวหน้าขึ้นไปทุกวันๆ และสมองคนเราก็มีการพัฒนามากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน สุดยอดจริงๆ 

ที่มา : unbouncepages