ทาง Apple เตรียมออก OS X, Apple TV และ watchOS ใหม่ ในเวอร์ชั่นเบต้าสำหรับนักพัฒนาในวันนี้ (25 ม.ค. 2016)

การอัพเดตซอฟต์แวร์ใหม่จะเริ่มต้นในอีก 2 สัปดาห์หลังจากที่ออกเวอร์ชัน beta 1 ของ iOS 9.3, watchOS 2.2 และ OS X 10.11.4 ซึ่งทั้งหมดจะมีฟีเจอร์ใหม่ด้วยแน่นอน

โดยในตอนนี้ นักพัฒนาสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชัน pre-release ได้แล้วที่ Apple Developer Center โดยที่ผู้ทดสอบยังไม่สามารถติดตั้ง watchOS 2.2 ได้จนกว่า iPhone iPad หรือ iPod Touch จะได้รับการอัพเดต Apple Watch กับเครื่องที่อัพเดตเป็น iOS 9.3 beta 2

Apple-watch

รุ่น beta ของทั้ง watchOS 2.2 จะมีการปรับปรุงแก้ไขในหลายจุด เป็นการเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่เข้าไปเล็กน้อย เช่น การจับคู่ Apple Watch ได้มากกว่า 1 เรือน และปรับปรุงในส่วนของแผนที่ (Maps) ด้วย

Macbook

ส่วน OS X El Capitan มีการเพิ่ม Force Touch APIs สำหรับ Safari เพิ่ม App Extension สำหรับ Photos มีการปรับปรุง Safari เช่น สามารถเล่น Airplay กับวีดีโอที่เป็น HTML5 หรือสามารถใช้งาน Track Pad แบบ Force Touch ได้ ฯลฯ (เพิ่มเติมได้ที่ Safari Developer)

AppleTV

ส่วน tvOS 9.2 ก็มีการปรับปรุงใหญ่ โดยเพิ่มการสนับสนุนคีย์บอร์ดแบบ Bluetooth เพิ่ม folder สำหรับช่อง และเพิ่มส่วนของ app switcher เพื่อให้สามารถใช้งานแอป หรือรายการที่เราชอบได้ง่ายขึ้น

Apple ได่ปล่อย Beta ใหม่สำหรับ iOS 9.3  ซึ่งมีการอัพเดตเล็กน้อยในส่วนของ Night Shift ที่สามารถเลือกได้ใน Control Center แล้ว

ส่วนผู้ใช้ปกติอย่างเราๆ คงต้องรอกันต่อไปว่า ตัวจริงของทั้ง iOS 9.3, watchOS 2.2 และ OS X 10.11.4 จะเป็นอย่างไร อย่าลืมติดตามกันได้นะครับ

ที่มา: Cult of Mac