USB-IF ประกาศการใช้โลโก้ใหม่สำหรับการใช้สายเคเบิลมาตรฐาน USB4, USB Type-C และ USB Power Delivery (PD) Specifications เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจง่ายขึ้น จากเดิมที่เป็นมาตรฐานเฉพาะอย่าง USB 3.1, USB 4 ซึ่งต้องแปลความซ้ำว่าหมายความว่าอะไรบ้าง

  • USB-IF หรือ USB Implementers Forum เป็นหน่วยงานไม่แสวงหาผลกำไรที่ดูแลมาตรฐานทางเทคนิคของ USB (Universal Serial Bus) เพื่อให้อำนวยสะดวกให้ผู้พัฒนาระบบและผู้ผลิตในการปฏิบัติตามมาตรฐาน USB เดียวกัน
  • Power Delivery (PD) เป็นเทคโนโลยีมาตรฐานการจ่ายไฟผ่านพอร์ต USB-C โดยใช้สายเคบิล USB-C ซึ่งจะจ่ายไฟตามมาตรฐานแรงดันไฟ
USB

ทั้งนี้ USB-IF ได้กำหนดให้โลโก้ใหม่สำหรับสายเคเบิลมาตรฐาน USB Type-C แสดงค่ากำลังไฟที่ชัดเจน ว่ารองรับกำลังไฟ 60 W หรือ 240 W ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดของ USB Power Delivery (USB PD) 3.1 Specification

ในส่วนของโลโก้รับรองมาตรฐาน USB4 ได้รับการอัปเดตเพื่อร่วมแบรนด์ทั้งหมดของ USB เข้าด้วยกัน เพื่อระบุข้อมูลประสิทธิภาพและการจ่ายพลังงานของสายเคเบิล, อุปกรณ์ และที่ชาร์จ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน USB

การอัปเดตโลโก้ใหม่นี้ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภครู้สึกไว้วางใจผลิตภัณฑ์ USB ที่ได้รับการรับรองได้ จากการข้อมูลที่แสดงบนโลโก้ของบรรจุภัณฑ์, ในเอกสารแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ หรือสายเคเบิลชาร์จไฟ หรืออุปกรณ์ต่างๆ

USB

ข้อมูลอ้างอิง : businesswire

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส