Google ประกาศเปิดตัว “อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่” สำหรับ Android Wear ซึ่งจะเปลี่ยนแปลง Smartwatch ที่ใช้ระบบ Android Wear ไปอย่างสิ้นเชิง โดยคาดว่าน่าจะเริ่มให้อัปเดทในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้

Android Wear เวอร์ชั่นใหม่นี้จะฟังชั่นการทำให้ให้แก่นาฬิการ Android รุ่นที่มีลำโพงในตัว (เช่น Huawei Watch ซึ่งได้รับการอัปเดทแล้วบางส่วน และ Asus ZenWatch 2) ซึ่งหมายความว่า ผู้ใช้จะสามารถทำการโทรและรับสายได้จากนาฬิกาโดยตรง และอาจจะรวมถึงความเป็นไปได้ที่จะส่งวิดีโอผ่านแอปต่างในนาฬิกาได้

gsmarena_001

ระบบ Gesture แบบใหม่ จะถูกเพิ่มเข้ามาในเวอร์ชั่นใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งฟังชั่นการทำงานในแอปได้ด้วยการผลัก ยก หรือเขย่าข้อมือ

และสุดท้าย ตัวอัปเดทนี้จะรองรับการส่งข้อความเสียงของผู้ใช้ผ่านแอปที่ให้บริการได้ เช่น พูดคำว่า “โอเค Google, ส่งข้อความ WhatsApp ไปหาจอร์จว่า ฉันกำลังจะไปหาเดี๋ยวนี้” และผลที่ได้รับก็คือ จอร์จ จะได้รับข้อความจาก WhatsApp ซึ่งมีข้อความตรงกับที่พูดไปทุกประการ ซึ่งอาจจะรองรับแอปดังๆอื่นอีก เช่น Hangouts, Nextplus, Telegram, Viber และ WeChat เป็นต้น

ดังนั้นการอัปเดทครั้งนี้น่าจะทำให้คนที่ใช้นาฬิกา Android Wear พอใจกับ Google มากขึ้น หลังจากที่ตกเป็นรอง Apple Watch และอาจจะทำให้ผู้ใช้ Apple Watch บางคนอิจฉาก็เป็นได้

ที่มา : gsmarena.com