เชื่อว่าหลาย ๆ คน เคยประสบปัญหาโทรหาคอลเซ็นเตอร์ต้องรอสายเป็นเวลานาน 10 – 20 นาทีเป็นอย่างต่ำ และเวลามีตัวเลือกให้เลือกอาจจะฟังไม่ทัน ทำให้ต้องฟังซ้ำเสียเวลา แต่ในวันนี้ (20 ตุลาคม) พร้อมกับการเปิดตัว Pixel 6 และ Pixel 6 Pro กูเกิล (Google) ได้ประการเปิดตัวบริการใหม่ Wait Times และ Direct My Call ที่จะมาช่วยให้การโทรหาคอลเซ็นเตอร์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

สำหรับฟีเจอร์ Wait Times จะมาช่วยลดปัญหาในการรอสาย โดยเมื่อผู้ใช้พิมพ์เบอร์คอลเซ็นเตอร์หรือธุรกิจต่าง ๆ กำลังจะโทรออก หน้าจอจะมีการแสดงสถิติคาดการณ์เวลารอสายที่ผู้ใช้จะพบเจอ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกเวลาที่ไม่ต้องรอสายนาน ๆ เพื่อการติดต่อที่รวดเร็วขึ้นได้ไม่ต้องรอให้หงุดหงิด

เมื่อผู้ใช้กดโทรออกไปยังคอลเซ็นเตอร์ก็จะมีอีกฟีเจอร์หนึ่ง Direct My Call ที่จะนำ Google Assistant เข้ามาช่วยในการถอดคำพูดสำหรับข้อความอัตโนมัติ รวมถึงตัวเลือกต่าง ๆ และสามารถเลือกได้ง่าย ๆ จากหน้าจอเลย หมดปัญหาการลืมตัวเลือกอีกต่อไป

ทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้ Wait Times และ Direct My Call ในเบื้องต้นจะใช้งานได้บน Pixel 6 และ Pixel 6 Pro เท่านั้น ในสหรัฐฯ ส่วนฟีเจอร์ Hold For Me ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วในสหรัฐฯ ที่จะช่วยผู้ใช้ฟังเพลงคอลเซ็นเตอร์และแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อมีคนรับสาย จะขยายสู่ประเทศออสเตรเลีย แคนาดา และญี่ปุ่น ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

อ้างอิง : Google

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส