ทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอของ Apple ประกาศในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมว่า Apple จะบริจาคเพื่อช่วยเหลือชาวอเมริกันที่ได้รับผลกระทบจากพายุทอร์นาโดในหลายรัฐจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ในวันศุกร์และเสาร์ที่ผ่านมา ทอร์นาโดพัดเข้าสู่รัฐเคนตักกี้, เทนเนสซี, มิสซูรี และอาร์คันซอ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตกว่า 70 ราย โดยผู้ว่าการรัฐเคนตักกี้ แอนดี บีเชียร์ (Andy Beshear) เผยว่า นี่เป็นเหตุการณ์พายุทอร์นาโดที่รุนแรงและร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐเคนตักกี้

คุกออกมาทวีตว่า “ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศอันเลวร้ายและพายุทอร์นาโดทั่วภาคใต้และภาคกลางตะวันตก Apple จะบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนบรรเทาทุกข์ในพื้นที่”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Apple บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ เราจะเห็นความพยายามของ Apple ในการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเสมอ โดยไม่ได้จำกัดเพียงแค่ผู้ประสบภัยในอเมริกา แต่มีการช่วยเหลือไปทั่วโลก ยกตัวอย่างเช่น ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยุโรปตะวันตกประสบอุทกภัยน้ำท่วมอย่างรุนแรงส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยราย Apple ก็ได้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยเช่นกัน

อ้างอิง: 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส