Google Maps คือบริการของ Google ที่ให้บริการด้านแผนที่ ใช้งานง่ายและให้ข้อมูลของตำแหน่งที่ตั้งสิ่งปลูกสร้างต่างๆ รวมถึงรายละเอียดการติดต่อ และเส้นทางการขับขี่ เป็นบริการฟรี ให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ใช้งานกัน แต่ Google Maps ก็ใช่ว่าจะแม่นยำพาไปถูกต้องทุกที่นะคะ (พาเข้าไปลงคลองแบบบ้านเราก็มีนะ!)

เรื่องของเรื่องเริ่มขึ้นตรงที คนงานของ Billy L Nabors Demolition บริษัทรับจ้างรื้อทำลายสิ่งก่อสร้าง พวกเขาจัดแจงทุบทำลายรื้อบ้านของลูกค้าโดยการอาศัยดูตำแหน่งบ้านจาก Google Maps ก็จัดการตามมายังบ้านลูกค้า แล้วทำการริ้อถอนชนิดที่ว่า ทุบทิ้งทั้งหลังเลยหละค่ะ ก่อนจะมารู้ภายหลังว่า ทุบบ้านผิดหลัง (อ้าวววว!) เพราะตำแหน่งบ้านลูกค้านั้นคลาดเคลื่อนใน Google Maps นั่นเอง

Cear3TCW4AA0jK9

เจ้าของบ้านสุดซวยก็คือ Lindsay Diaz บ้านของเธอและเพื่อนบ้านตั้งอยู่ในเมือง Rowlett รัฐ Texas ต่างก็โดนพายุทอร์นาโดถล่มไปเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา Diaz ตัดสินใจจะซ่อมบ้านและเพิ่งได้รับอนุญาตจากทางการให้ซ่อมแซมบ้านได้ แต่ไม่กี่วันเธอก็ต้องตะลึง เมื่อพบว่ามีคนงานมาทุบทำลายบ้านของเธอไปเรียบร้อยแล้ว (งงไปเลย!)

สืบสาวราวเรื่องจากคนงานได้ความว่า บ้านที่พวกเขาต้องไปทุบทิ้งคือบ้านเลขที่ 7601 ซอย Cousteau Drive จึงค้นหาตำแหน่งบ้านหลังดังกล่าวใน Google Maps ซึ่งก็ดันบังเอิญระบุตำแหน่งบนภาพบ้านของ Diaz และก็บังเอิญอีกว่ามีเลขที่บ้าน 7601 อยู่เหมือนกัน แต่ว่าอยู่คนละซอยเท่านั้นเอง (บ้านของ Diaz อยู่ซอย Calypso Drive) นั่นทำให้พวกคนงานตัดสินใจทุบบ้านของ Diaz ทันทีโดยไม่ตรวจสอบซ้ำ จนเป็นที่มาของการทุบบ้านผิดหลังนั่นเองค่ะ

demolished-house-640x360

ด้านโฆษกของ Google ทราบถึงปัญหาความผิดพลาดของแผนที่ และได้แก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องในทันที ส่วนบริษัท Billy L Nabors Demolition ก็ได้ออกมาขอโทษถึงความสะเพร่าและได้เคลียร์เศษซากการรื้อถอนบ้านออกไปจากพื้นที่ของ Diaz แล้ว ส่วนเรื่องการสร้างบ้านใหม่ของ Diaz นั้น ก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไปค่ะ ว่าจะลงเองเช่นไร (อะไรจะซวยซ้ำซวยซ้อนขนาดนั้น!)

ที่มา : ubergizmo