backupmac

ในตอนนี้ CloudBerry Lab กำลังแจกไลเซนส์ฟรีของโปรแกรมแบ็คอัพข้อมูลรุ่นโปรของบริษัทเอง จากเดิมปกติมีมูลค่ากว่า 29.99 เหรียญหรือประมาณหนึ่งพันกว่าบาท ซึ่งโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่มีความสามารถในการเข้ารหัส บีบอัด หรือ แบ็คอัพข้อมูลเข้าสู่พื้นที่เก็บบนระบบคลาวด์ ตัวอย่างเช่น Amazon S3, Google Nearline, Microsoft Azure, และ Rackspace

1

ซึ่งในโปรแกรม CloudBerry Backup Pro นั้นทำให้สามารถเข้าถึงไฟล์ได้ง่ายขึ้นและสามารถแบ็คอัพแบบอัตโนมัติได้ นอกจากนี้ยังสามารถแบ็คอัพแบบปกติได้ด้วยโดยที่ผู้ใช้จะสามารถเลือนพื้นที่สำหรับการแบ็คอัพได้ เช่นบนฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกเป็นต้น และทั้งนี้ CloudBerry Backup Pro ยังรวมถึงความสามารถในการตั้งเวลาการแบ็คอัพและการแบ็คอัพแบบเพิ่มขึ้นเฉพาะไฟล์ที่สร้างใหม่หรือไฟล์ที่โดนแก้อีกด้วย

หลายๆคนอาจจะเคยใช้บริการแบคอัพต่างๆมากมายที่มีราคาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งถ้ามีงบจำกัด ก็แนะนำให้ลองใช้ตัวนี้ก่อน แต่ก็น่าเสียดายว่าในเวอร์ชั่นที่แจกไลเซนส์อยู่นั้นมีแจกเพียง 2 ตัว คือสำหรับระบบปฏิบัติการ Mac OS X และ Linux

โดยในการแจกครั้งนี้เป็นการแจกเพื่อฉลองในวันแบ็คอัพโลกหรือ World Backup Day ก็สามารถไปดาวน์โหลดกันได้ที่ Celebrate World Backup Day with Us รีบๆกันหน่อยมีแจกถึงวันที่ 7 เมษายนเท่านั้น

ที่มา: Lifehacker