สำหรับกล้องที่ดีที่สุด ณ​ ตอนนี้บน iPhone ก็คงจะไม่พ้นกล้องเลนส์มาโครที่มาพร้อมกับ iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ที่สามารถเข้าใกล้วัตถุได้สูงสุดถึง 2 ซม. พร้อมกับรูรับแสงที่กว้างถึง f/1.8 และระบบออโต้โฟกัสที่รับแสงได้มากขึ้น

วันนี้แอปเปิ้ล (Apple) ประกาศจัดการประกวดภาพถ่ายมาโครที่ถ่ายจาก iPhone ในแคมเปญ Shot on iPhone ลุ้นเป็น 10 ผู้โชคดี เผยแพร่ภาพถ่ายให้ตระการตาสายตาชาวโลกตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2022

สำหรับการส่งประกวดนั้น สามารถเข้าร่วมได้ถึง 4 วิธี ผ่าน Twitter, Instagram, และ Weibo โดยผู้เข้าร่วมประกวดนั้น จะต้องใช้แฮชเท็ก #ShotoniPhone และ #iPhonemacrochallenge และระบุรุ่นโทรศัพท์ที่ใช้ถ่ายภาพ หรือทางอีเมลที่ [email protected] โดยตั้งชื่อไฟล์เป็น ‘firstname_lastname_macro_iPhonemodel’ และหัวข้ออีเมล “Shot on iPhone Macro Challenge Submission” โดยสามารถใช้ภาพที่ไม่ผ่านการแต่งหรือผ่านการแต่งมาแล้วก็ได้

ทั้งนี้การแข่งขันนี้จะเปิดรับภาพถ่ายตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 14.59 น. ตามเวลาประเทศไทย และประกาศผลประมาณวันที่ 12 เมษายน 2022 โดยภาพที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 10 ภาพ จะถูกจัดแสดงบน Apple Newsroom, apple.com/th, Apple Instagram (@apple), บัญชีทางการอื่นๆ ของ Apple, แคมเปญดิจิทัล, Apple Store แห่งต่างๆ, บิลบอร์ด หรือในนิทรรศการภาพถ่ายสาธารณะ

อ้างอิง : Apple

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส