มันถึงเวลาแล้วที่จะทดสอบคุณภาพของจอ iPad รุ่นล่าสุดจาก Apple ซักที DisplayMate กล่าวว่า จากการทดสอบแล้วจอ iPad Pro 9.7 รุ่นนี้นั้นประสิทธิภาพดีจริง แต่ยังไม่สุด และนั่นก็ทำให้คาดเดาได้ว่าจอ iPhone 7 ต้องมีดีให้เห็นแน่นอน

ในรายงานกล่าวว่า ในการเปรียบเทียบนี้ไม่ได้นำแค่ iPad รุ่นเก่าๆมาเปรียบเทียบอย่างเดียว แต่ยังมีแท็ปเลตยี่ห้ออื่นๆอย่าง Surface ของ Microsoft หรือจะเป็น Tab S ของ Samsung และจะเทียบกันจุดต่อจุดเลยทีเดียว จากการทดสอบประสิทธิภาพของจอ iPad Pro 9.7 นี้นั้นกล่าวรวมๆคือ สีของภาพแล้วความเข้มของแสงโดยรวมแล้วทำออกมาได้ดีกว่าแท็ปเลตขนาดเดียวกันของค่ายอื่นๆ DisplayMate ยังกล่าวอีกว่า iPad รุ่นนี้ใช้ระบบการจัดการพลังงานเดียวกับ iPad Air 2

แต่เมื่อเปรียบเทียบกับ iPad Pro ก็ยังด้อยกว่าเพียงแค่ Contrast Ratio ในที่มืดเพียงจุดเดียว อย่างไรก็ตามจากผลการทดสอบแล้วก็สามารถเดาได้ว่า iPhone 7 จะมาพร้อมกับ DCI-P3 Wide Color Gamut และเคลือบ Anti-Reflection แบบใหม่ทั้ง 2 อย่างนี้จะช่วยทำให้หน้าอของ iPhone ล้ำหน้าไปอีกโขเลยทีเดียว ส่วนผลการเปรียบเทียบจอระหว่าง iPad Air 2 กับ iPad Pro 9.7 ก็ตามตารางนี้เลยครับ

display-mate-ipad-pro-9-7

ที่มา : 9to5Mac