ถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ไม่น้อยที่จนแม้ iPad จะเปิดตัวใช้งานมาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการติดตั้งแอปพลิเคชันเครื่องคิดเลขลงในตัวเครื่อง ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยสาเหตุเบื้องลึกออกมาแล้ว 

ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวมาจากโพสต์บน Twitter ของผู้ใช้งานที่ชื่อ Tangoshukudai ที่อ้างว่าเป็นอดีตพนักงานของ Apple โดยเขาได้ระบุว่า การที่ iPad ไม่เคยติดตั้งแอปฯ เครื่องคิดเลขมากับเครื่องเลยนั้น เกิดจากความเป็นคนนิยมความสมบูรณ์แบบแบบสุดโต่ง (perfectionist) ของ Steve Jobs ผู้ล่วงลับนั่นเอง

ข้อความดังกล่าวระบุว่า 1 เดือนก่อนหน้าที่ iPad รุ่นแรกจะเปิดตัว ทีมดีไซน์ของ Apple ได้ทำการพอร์ตแอปฯ เครื่องคิดเลขลงไปในเครื่องต้นแบบ แต่เนื่องจากพอมาอยู่บนจอ iPad แล้ว แอปฯ ถูกยืดจนภาพแตก โดย Steve Jobs ได้เรียก Scott Forstall อดีตหัวหน้าทีมพัฒนา iOS เข้าไปถามถึงแอปฯ เครื่องคิดเลข และเมื่อ Jobs ได้เห็นความไม่เรียบร้อยดังกล่าว จึงสั่งให้ทีมดีไซน์ออกแบบขึ้นมาใหม่ แต่เนื่องจากเวลาในการออกแบบมีน้อยเกินไป ทีมงานจึงจำเป็นต้องตัดแอปฯ ดังกล่าวออก

นับจากนั้น Apple ก็ดูเหมือนจะไม่ได้ให้ความสนใจกับการทำแอปฯ เครื่องคิดเลขใส่ลงไปนัก เนื่องจากมีหลายสิ่งอย่างที่ทีมงานให้ความสำคัญกว่า อีกทั้งแอปฯ เครื่องคิดเลขก็มีให้เลือกมากมายใน Apple Store นั่นเอง

ที่มา : cultofmac