อเลซซานโดร พาลัซซี (Alessandro Paluzzi) ทิปส์เตอร์ที่มีชื่อเสียงในทวิตเตอร์สำรวจพบว่า แพลตฟอร์มของ Meta กำลังเตรียมเปิดตัว Instagram Reels ที่มีความยาวสูงสุด 90 วินาที เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ความยาวสูงสุด 60 วินาที

แม้ Instagram จะไม่ได้คอนเฟิร์มเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าว แต่ส่วนมากข่าวลือจากพาลัซซีจะมีความน่าเชื่อถือ และถูกต้อง เนื่องจากเขาใช้ความสามารถจากการเป็นนักพัฒนา (mobile developer) ในการทำวกระบวนการวิศวกรรมย้อนกลับ (Reverse-engineering) ที่ทำให้เขาสามารถเข้าถึงโค้ดสำหรับอัปเดตในอนาคตได้

สำหรับผู้ที่ไม่รู้จัก Reels คือฟีเจอร์ที่ Instagram เปิดตัวในปี 2020 โดยมีโมเดลหลักมาจาก TikTok ที่โด่งดังจากการเป็นแพลตฟอร์มให้ผู้ใช้ลงคลิปวิดีโอสั้น ๆ ของตนเอง โดยหลังจากการเปิดตัว Instagram Reels ไม่นาน Youtube ก็เปิดตัว Shorts คลิปวิดีโอสั้นแบบเดียวกันตามหลังมาติด ๆ

ในขณะที่คนบางส่วนมองว่า การเพิ่มความยาวคลิปเป็น 90 วินาทีจะส่งผลในแง่ดีกับ Instagram แต่อีกส่วนก็มีความเห็นตรงกันข้าม โดยให้เหตุผลว่า ปัจจุบันผู้คนมักนิยมคลิปความยาวสั้นลงเรื่อย ๆ ดังนั้นการที่ Instagram เพิ่มระยะเวลาคลิปวิดีโอให้นานขึ้นจึงอาจทำให้ความนิยมของ Reels ลดลง

อ้างอิง: PhoneArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส