ตั้งแต่มีการเปิดตัว Apple Watch รุ่นแรกเวลาก็ผ่านไปร่วมปีแล้ว ไวเหมือนโกหก แต่รายงานของ The Wall Street Journal กลับกล่าวว่า ถึงแม้ยอดขายของ Apple Watch จะเติบโตขึ้นไตรมาสต่อไตรมาส แต่ก็ยังสู้รุ่นพี่อย่าง iPhone, iPad, และ Mac ไม่ได้

รายงานของ WSJ กล่าวว่า Apple Watch 2 นั้นจะเปิดตัวภายในปลายปีนี้ และดูเหมือนว่า Apple Watch รุ่นนี้จะมีดีไม่น้อยเลยทีเดียว จากรายงานกล่าวว่า Apple จะเพิ่มความสามารถ Cellular ลงใน Apple Watch รุ่นนี้พร้อมโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ไฉไลกว่าเดิม บวกกับการอัปเกรดอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่ที่สามารถใช้ได้นานกว่าเดิม (แต่ในเมื่อเปลี่ยนเป็นโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ก็น่าจะกินแบตฯกว่าเดิม การใช้งานจริงจะเป็นอย่างไรก็รอดูกันครับ) ความแรงที่เพิ่มมากขึ้น และอีกหลายๆ ฟังก์ชันที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ส่วนในเรื่องของการเพิ่มระบบ Cellular เข้ามาก็เพื่อที่จะเพิ่มความรวดเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลโดยไม่ต้องผ่าน iPhone ซึ่งฟังก์ชันนี้ Samsung กับ LG ก็นำไปใช้แล้วแถมยังเป็น LTE อีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเมื่อมี Cellular นั่นก็หมายถึงรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น ในส่วนนี้ก็เป็นการตัดสินใจของแต่ละคนครับ และในส่วนของชื่อโปรเซสเซอร์ Apple Watch รุ่นนี้คาดว่าจะใช้ชื่อ S2 ครับ

ที่มา : 9TO5Mac