เบลคิน (Belkin) เปิดตัวอุปกรณ์เสริมใหม่ 3 รุ่น คือ แท่นชาร์จไร้สาย Belkin Belkin BOOST↑CHARGE™ PRO 3-in-1 Wireless Charging Pad with MagSafe, หัวชาร์จ BOOST↑CHARGE™ PRO 4-Port GaN Charger 108W และ Belkin CONNECT→™ Pro Thunderbolt™ 4 Dock ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคการทำงานที่บ้าน (Work From Home) มากยิ่งขึ้น

ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นก็จะมีจุดประสงค์และประโยชน์ต่อการใช้งานที่แตกต่างกันไป แต่ทั้ง 3 ชิ้นนั้นจะมีประโยชน์ต่อการทำงานที่บ้าน รวมถึงการใช้อุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ เช่นสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต หรือกระทั่งโน้ตบุ๊กมากยิ่งขึ้น ในหลาย ๆ มิติ

Belkin BOOST↑CHARGE™PRO 3-in-1 Wireless Charging Pad with MagSafe

Belkin BOOST↑CHARGE™PRO 3-in-1 Wireless Charging Pad with MagSafe เป็นแท่นชาร์จไร้สาย 3-in-1 รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางเบลคิน มีเทคโนโลยี MagSafe จากทางแอปเปิ้ล (Apple) ถึง 3 ช่องในแท่นเดียว สามารถชาร์จ iPhone 13, iPhone 12, Apple Watch Series 7 และ Apple AirPods, AirPods Pro พร้อมกันได้อย่างรวดเร็ว ด้วยแท่นไร้สาย 3-in-1 นี้จะช่วยให้ชาร์จ Apple Watch Series 7 ได้เร็วขึ้น 33% ดังนั้นจึงสามารถชาร์จ Apple Watch Series 7 จาก 0 ถึง 80% ในเวลาประมาณ 45 นาที

ในขณะที่เทคโนโลยี MagSafe จะทำให้การชาร์จไร้สายของ iPhone 13 และ iPhone 12 ได้อย่างรวดเร็ว สะดวกราบรื่นและมีความปลอดภัยตามมาตรฐานของ MagSafe ที่จะมีแม่เหล็กล็อคตำแหน่งการชาร์จแบบอัตโนมัติ ชาร์จเร็วด้วยกำลังไฟสูงสุด 15W ซึ่งทางเบลคินแจ้งว่าแท่นชาร์จ MagSafe นี้ผ่านมาตรฐาน MFi (Made for iPhone / iPod / iPad) จากทางแอปเปิ้ลเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงสามารถชาร์จแบตเตอรี่ iPhone ที่รองรับ MagSafe เหล่านี้ได้ตามมาตรฐานทุกอย่าง แม้ว่าจะยังมีเคสอยู่ โดยเฉพาะกับ iPhone ที่ใส่เคสที่รองรับ Magsafe ซึ่งจะยังคงล็อคตำแหน่งได้โดยไม่ต้องถอดเคสเลย

ดีไซน์ของแท่นชาร์จนี้ถูกออกแบบให้เรียบง่ายและทันสมัย ช่วยยกระดับอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ดูดีได้ง่าย ๆ ด้วยพื้นผิวโครเมียม ที่มีรายละเอียดสวยงาม พร้อมซิลิโคนให้สัมผัสที่นุ่มนวลช่วยให้ยึดเกาะ iPhone (ที่รองรับ MagSafe) ได้มั่นคงมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Belkin BOOST↑CHARGE™ PRO 3-in-1 Wireless Charging Pad with MagSafe สนนราคาอยู่ที่ 6,990 บาท และมี Belkin BOOST↑CHARGE™ PRO รุ่นอื่น ๆ ที่ระดับราคาอื่น ๆ อีกด้วย ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

Belkin BOOST↑CHARGE™ PRO 4-Port GaN Charger 108W

Belkin BOOST↑CHARGE™ PRO เป็นหัวชาร์จที่มาพร้อมเทคโนโลยี GaN (Gallium Nitride) สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จ จ่ายกำลังไฟได้เที่ยงตรงและเหมาะสมกับอุปกรณ์มากยิ่งขึ้น ให้ความสะดวกสบายบนโต๊ะทำงานได้มากขึ้น นำไปชาร์จได้ทุกอุปกรณ์ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ โดย Belkin BOOST↑CHARGE™ PRO 4-Port GaN Charger 108W สามารถชาร์จได้ 4 พอร์ตพร้อมกัน โดยมี USB-C และ USB-A อย่างละ 2 พอร์ต สามารถชาร์จคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก, iPad, iPhone, Apple Watch รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับการชาร์จด้วยพอร์ต USB-C เช่น สมาร์ทโฟน Samsung, Google เป็นต้นได้ และหัวชาร์จรุ่นนี้ใช้งานได้กับอุปกรณ์หลากหลายรุ่น เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก ทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมวงจรอัจฉริยะ (Intelligent Power Sharing) ตรวจจับการเชื่อมต่ออัตโนมัติเพื่อให้รับรู้ว่าอุปกรณ์ที่นำมาเชื่อมต่อต้องการพลังงานมากน้อยขนาดไหน เพื่อให้จ่ายกำลังไฟได้เหมาะสมกับทุกอุปกรณ์

คุณสมบัติของ Belkin BOOST↑CHARGE™ PRO 4-Port GaN Charger 108W

  • เทคโนโลยี GaN ให้ประสิทธิภาพการชาร์จที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงความปลอดภัยที่มั่นใจได้
  • ชาร์จได้ 4 อุปกรณ์พร้อมกัน ประกอบด้วยพอร์ต USB-A และ USB-C อย่างละ 2 พอร์ต
  • เทคโนโลยีชาร์จเร็ว USB-PD 3.0 (Power Delivery 3.0) ได้ 2 เครื่องพร้อมกันที่พอร์ต USB-C
  • ชาร์จเร็วที่พอร์ต USB-C เมื่อใช้งานเพียง 1 ช่อง: ชาร์จ MacBook Pro จาก 0-30% ในเวลา 39 นาที
  • ชาร์จเร็วที่พอร์ต USB-C ทั้ง 2 พอร์ตพร้อมกัน: ชาร์จ iPad จาก 0-50% ในเวลา 30 นาที และชาร์จ iPhone 12 Pro จาก 0-50% ในเวลา 26 นาที
  • กำลังไฟรวมทั้งหมด 108W พอร์ต USB-C จำนวน 1 ช่องจ่ายไฟได้สูงสุด 96W และพอร์ต USB-A จ่ายกำลังไฟได้สูงสุดที่ 12W ทุกพอร์ตมีชิปอัจฉริยะคอยจัดการพลังงานแบบอัตโนมัติ เพื่อจ่ายกระแสไฟให้เหมาะกับอุปกรณ์ที่นำมาเสียบใช้งาน ชาร์จได้พร้อมกันทั้ง 4 พอร์ต
  • ชาร์จได้อเนกประสงค์ รองรับทุกอุปกรณ์ทั้ง Apple MacBook, iPhone, iPad, สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต Samsung รวมถึง คอมพิวเตอร์ Windows ที่รองรับการชาร์จด้วยพอร์ต USB-C
  • รับประกับอุปกรณ์ต่อพ่วงวงเงินสุดสุดไม่เกิน 80,000 บาท

ค่าตัวของ Belkin BOOST↑CHARGE™ PRO 4-Port GaN Charger 108W อยู่ที่ราคา 3,490 บาท ทั้งนี้ทางเบลคินก็มีหัวชาร์จประเภทอื่น ๆ ให้ได้เลือกใช้ตามความต้องการกันด้วย

Belkin CONNECT→™ Pro Thunderbolt™ 4 Dock

สำหรับ Belkin CONNECT→™ Pro Thunderbolt™ 4 Dock คือด็อกสำหรับการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี Thunderbolt 4 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดจากอินเทล (Intel) ซึ่งด็อกนี้รองรับกาารเชื่อมต่อภาพความละเอียดสูงสุด 8K@30 Hz/4K@120 Hz ให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุด 40Gbps พร้อมด้วย Power Delivery สำหรับการชาร์จที่รวดเร็ว เน้นคุณสมบัติสำหรับการการทำงานระดับมืออาชีพ มีแบนด์วิดธ์สูงสำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ความเร็วสูง

พอร์ต Thunderbolt 4 ของด็อกนี้ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทั้งบน Windows และ macOS ได้ง่ายขึ้นโดยใช้สายเคเบิลเพียงเส้นเดียวกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ สำหรับไม่ว่าจะเป็นเมาส์ คีย์บอร์ด ฮาร์ดดิสก์ อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค สายสัญญาณเสียงแบบ 3.5 มม. หรือ SD Card Reader

CONNECT→™ Pro Thunderbolt™ 4 Dock สามารถต่อจอภาพได้รวมสูงสุด 3 จอภาพผ่านพอร์ต HDMI 2.0 และ USB-C (Thunderbolt) มีเทคโนโลยี Power Delivery 3.0 ให้การจ่ายพลังงานได้สูงสุดที่ 90W เพื่อชาร์จโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อพร้อมกันได้อย่างต่อเนื่อง ตัวด็อกมาพร้อมกับสาย Thunderbolt 4 ความยาว 0.8 เมตร ให้สามารถวางตั้งบนพื้นได้โดยไม่มีอุปสรรคในการเชื่อมต่อมากนัก

Belkin CONNECT→™ Pro Thunderbolt™ 4 Dock สนนราคาอยู่ที่ 18,990 บาท และยังมีด็อกรุ่นเล็ก CONNECT→™ Pro USB-C Dual Display Docking Station ที่ราคา 7,990 ด้วย

สินค้าอื่น ๆ

นอกจากนี้ทางเบลคินยังได้เปิดตัวสินค้าอื่น ๆ อย่างเช่นสายชาร์จ Belkin BOOST↑CHARGE™ Flex และ Pro Flex ซึ่งเป็นสายชาร์จถักซีรีส์ใหม่ที่มีความทนทานมากขึ้น รองรับการใช้งานกับหลายอุปกรณ์ หลายพอร์ตการเชื่อมต่อ ทั้ง USB-C และ Lightning ที่รองรับมาตรฐาน MFi เหมือนเดิม ซึ่งสายชาร์จแบบ USB-C นั้นรองรับการชาร์จเร็วแบบ 45W ของ Samsung ด้วย แต่ยังไม่รองรับการชาร์จเร็วของแบรนด์อื่นด้วยปัญหาทางด้านการจ่ายไฟที่มากเกินไป

ราคาของสายชาร์จซีรีส์ใหม่ตามนี้เลย :

  • Belkin BOOST↑CHARGE™ Flex ราคา 490 บาท
  • Belkin BOOST↑CHARGE™ Pro Flex ราคา 690 บาท

Belkin SOUNDFORM™ Freedom

ทางเบลคินได้เปิดตัวหูฟังไร้สาย True Wireless Earbuds รุ่นใหม่มาด้วย ในชื่อ Belkin SOUNDFORM™ Freedom ซึ่งเป็นหูฟังไร้สายที่รองรับเทคโนโลยี Apple Find My สามารถนำเข้าวงของ Apple Find My เพื่อใช้ติดตามกรณีที่หูฟังสูญหายได้เลย โดยจะมีฟีเจอร์การส่งเสียงเมื่อเราตั้งค่าระยะไกล เพื่อใช้ค้นหาเวลาที่เราหาไม่เจอได้อีกด้วย Belkin SOUNDFORM™ Freedom รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2 และกันน้ำ IPX5 โดย Belkin SOUNDFORM™ Freedom เปิดราคาที่ 3,990 บาท

โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ทางเบลคินเปิดตัวมานั้นมีพื้นฐานแนวคิด และคอนเซปต์ทางการตลาดใหม่ ‘Better with Belkin’ เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ว่าอุปกรณ์เบลคินได้ผ่านการคิดและพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เป็นอุปกรณ์เสริมที่เชื่อมต่อให้การใช้ชีวิตและการทำงานง่ายขึ้น โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีการทำงานที่บ้านมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นอุปกรณ์เสริมที่รองรับการใช้งานหลายอุปกรณ์พร้อมกันจึงเริ่มมีความสำคัญเพิ่มขึ้นไปด้วยนั่นเอง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส