วันนี้พร้อมกับการเปิดตัวของ Mac Studio ในงานเปิดตัว Peek Performance มีการเปิดตัวจอคู่หูอย่าง Studio Display ซึ่งจะมาเติมเต็มกันและกัน โดดเด่นด้วยหน้าจอ Retina ความละเอียด 5K พร้อมระบบกล้องและระบบเสียงในตัวจอภาพเลย

จอ Studio Display จะเป็นหน้าจอ Retina ขนาด 27 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูงถึง 5K สว่างได้ถึง 600 นิต มีขอบเขตสีที่กว้างแบบ P3 ที่มีเฉดสีกว่า 1,000 ล้านสี พร้อมทางเลือกกระจก Nano-texture ลดการสะท้อนแสง แบบเดียวกันกับที่ใช้บน Pro Display XDR รวมถึงมีเทคโนโลยี True Tone เพื่อปรับอุณหภูมิสีให้มีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

Studio Display ยังฝังชิปขุมพลัง A13 Bionic เพื่อใช้ในองค์ประกอบต่าง ๆ ของหน้าจอ โดยจะมีระบบกล้องและเสียงที่ทรงพลัง มีกล้องหน้ากว้างพิเศษ (Ultra Wide) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งานฟีเจอร์ Center Stage ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ใช้ให้อยู่ในเฟรมกล้องตลอดเวลา

สำหรับระบบเสียงมาพร้อมกับไมโครโฟนถึง 3 ตัว สามารถตัดเสียงรบกวนเพื่อการโทรและการบันทึกเสียงให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้น รวมถึงลำโพงที่ให้มาถึง 6 ตัว รองรับ Spatial Audio เล่นเสียงแบบ Dolby Atmos

ด้านหลังของ Studio Display มีพอร์ต USB-C สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ถึง 3 พอร์ต รวมถึงพอร์ต Thunderbold ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถต่อพ่วง MacBook และจ่ายไฟ 96 วัตต์ในตัว ด้วยสายเชื่อมต่อเพียงเส้นเดียว

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเลือกขาตั้งได้ โดยมีให้เลือกถึง 3 แบบ

  • ฐานปรับความเอียง
  • ฐานปรับความเอียงและความสูง
  • อแดปเตอร์ตัวยึด VESA

Studio Display สามารถสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้นที่ 54,900 บาท สำหรับกระจกมาตรฐาน และ 65,400 บาท สำหรับกระจก Nan-texture

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส