Hugo Barra ที่เป็นอดีตรองประธานของ Google ตอนนี้ได้ย้ายไปเป็นรองประธานที่ Xiaomi ที่ประเทศจีน วันนี้เขาได้ทวีตบางสิ่งบางอย่างบน Twitter คือเขาจะกลับมาในงานประชุม Google หรือ Google IO อีกครั้ง เพื่อต้องการจะมาบอกอะไรบางอย่าง

io16

จากในทวีตที่ Hugo ทวีตนั้น ได้ระบุว่า เขามีบางสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจจะมาบอกน คือ Xiaomi จะไปเป็นส่วนหนึ่งในงาน Google I/O 2016 ในครั้งนี้ นอกจากนี้เขายังได้ปล่อยภาพทีเซอร์สิ่งที่จะเห็นจาก Xiaomi ในงาน Google I/O 2016 ออกมา

xiaomi io

ในภาพทีเซอร์จะเห็นได้ว่าตัวอักษรที่เป็นรูป IO ที่อยู่ตรงกลางนั้นจะมีรูปร่างคล้าย ๆ กับอะไรบางอย่าง ตัว I นั้นดูจะคล้าย ๆ กับรีโมต ซึ่งเราน่าจะเดาได้ว่าครั้งนี้ Xiaomi จะมาเปิดตัวบางสิ่งบางอย่างที่ต้องใช้รีโมต และอาจจะต้องเกี่ยวกับทางระบบปฏิบัติการของ Google ด้วย ซึ่งก็คงไม่พ้น Android TV แต่ในรอบนี้ ไม่แน่ใจว่าจะออกมาเป็นในรูปแบบทีวี หรือรูปแบบกล่องคล้าย ๆ กับ Apple TV

Beyond thrilled to share that Xiaomi will be a part of Google IO. A sneak peek of what you’ll see from Mi at #io16 pic.twitter.com/GP3HHE3F6c

— Hugo Barra (@hbarra) May 17, 2016

มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ IANAJ ได้ทวีตกลับว่า ไม่แน่!! จากภาพทีเซอร์ที่ปล่อยออกมานั้น จะออกมาในรูปแบบเครื่องฟังเพลง คล้าย ๆ อย่าง iPod ก็ว่าได้

xiaomi io ipod

ซึ่งพรุ่งนี้แล้วที่เราจะรู้กันว่าในงาน Google I/O นั้นจะมีอะไรใหม่ ๆ น่าสนใจ มาเปิดตัวเผยโฉมให้ชาวโลกได้เชยชมกัน

ที่มา: Twitter