Vivo ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนที่มีข่าวลือมาระยะหนึ่งแล้วอย่าง Vivo X Note และ Vivo X Fold ในเร็ว ๆ นี้ พร้อมทั้งปล่อยโปสเตอร์ทีเซอร์บน Weibo ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลรายใหญ่ของจีน

ก่อนหน้านี้ได้ปรากฏข้อมูลของ Vivo X Fold บนเว็บไซต์ของ TENAA ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านโทรคมนาคมของจีน โดยระบุว่าเป็นสมาร์ตโฟนพับจอได้ มีหน้าจอด้านนอกขนาด 6.53 นิ้ว, แบตเตอรี่ขนาด 2,255 mAh, ซอฟต์แวร์ Android 12, ขนาดตัวเครื่อง 62.01 x 144.87 x 6.28 มม. และรองรับการชาร์จไฟที่ 120 W

ส่วน Vivo X Note นั้น เป็นสมาร์ตโฟนขนาดใหญ่ โดยยังไม่มีการเปิดเผยสเปกให้ทราบแต่อย่างใด

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่าสมาร์ตโฟนทั้ง 2 รุ่น จะได้รับการติดตั้งชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1

Vivo X Fold

นอกจากนี้ Vivo ยังได้โพสต์ภาพของ Vivo Pad ผ่านเว็บไซต์ของตนในประเทศจีน ซึ่งเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกของแบรนด์ที่จะรองรับการทำงานร่วมกับคียบอร์ด, ปากกา Stylus, ติดตั้งกล้องหลัง 2 ตัว และลำโพง 4 ตัว

ในส่วนของซอฟต์แวร์ที่ Vivo Pad ใช้นั้น เป็น Ocean OS ที่อ้างอิงพื้นฐานการทำงานจากซอฟต์แวร์ Android โดยใช้ขุมพลังจากชิปเซต Qualcomm Snapdragon 870 และมีหน้าจอขนาดใหญ่ประมาณ 10 – 12 นิ้ว

อย่างไรก็ดี Vivo จะเปิดตัว Vivo X Note, X Fold และ Vivo Pad ในวันที่ 28 มีนาคม 2022 นี้ ซึ่งทางเราจะอัปเดตรายละเอียดสเปกและฟีเจอร์อย่างเป็นทางการให้ทราบต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena และ playfuldroid

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส