วันนี้ซัมซุง (Samsung) ได้ประกาศเปิดตัว Smart Monitor M8 หน้าจอขนาด 32 นิ้ว ที่มาพร้อมกับช่องเสียบ USB-C, รองรับการใช้งาน AirPlay และอีกหลาย ๆ ฟีเจอร์ที่จอภาพทั่วไปก็ไม่สามารถทำในในรูปแบบที่หลาย ๆ คนอาจคุ้นตา คล้าย ๆ กับดีไซน์ของ iMac หรือ Studio Display จากแอปเปิ้ลที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้

Smart Monitor M8 ใช้หน้าจอแอลซีดี ความละเอียด 4K UHD ที่มีความสว่างสูงถึง 400 นิต รีเฟรชเรต 60 เฮิรตซ์ ขอบเขตสี 99% sRGB รองรับการแสดงภาพ HDR และเทคโนโลยี Adaptive Picture ที่จะช่วยปรับความสว่างและอุณหภูมิสีให้ดูได้สบายตามากยิ่งขึ้น

ตัวจอ M8 มีความบางเพียง 11.4 มม. บางกว่า iMac ประมาณ 0.1 มม. มีด้านหลังจอที่เรียบ ขอบบาง สามารถปรับระดับความสูงและเอียงหน้าจอได้ และยังรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5 และ Bluetooth 4.2 และมีพอร์ต micro HDMI จำนวน 1 พอร์ต พอร์ต USB-C จำนวน 2 พอร์ต ที่หนึ่งในนั้นสามารถชาร์จอุปกรณ์ภายนอกได้ถึง 65 วัตต์

จอ Smart Monitor M8 นี้ มีความพิเศษที่รัน Tizen OS เป็น SmartThings Hub มาพร้อมกับรีโมต ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ IoT อื่น ๆ และที่พิเศษไปกว่านั้นสามารถสตรีม Netflix, Amazon Prime Video, Disney+, และ Apple TV โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับพีซีหรือทีวี

อีกทั้งยังประกอบไปด้วยไมโครโฟนที่เซนซิทิฟ และลำโพง 5 วัตต์ถึง 2 ตัว รวมถึงกล้อง SlimFit แม่เหล็กที่สามารถถอดได้ ความละเอียด 1080p รองรับการใช้งานฟีเจอร์ติดตามใบหน้าและการซูมอัตโนมัติ คล้าย ๆ กับ Center Stage ของแอปเปิ้ล

Smart Monitor M8 มีวางจำหน่ายใน 4 สี สีชมพู Sunset Pink สีเขียว Spring Green สีฟ้า Daylight Blue และสีขาว Warm White ในราคา 21,490 บาท เริ่มจัดส่งในวันที่ 7 เมษายน เป็นต้นไป สั่งซื้อได้ที่ samsung.com

อ้างอิง: MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส