หลังจากที่ได้ยืนยันว่าจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นแรกของตนในเร็ว ๆ นี้ ล่าสุด Noting บริษัทสตาร์ตอัปด้านเทคโนโลยีของ คาร์ล เพย (Carl Pei) หนึ่งในผู้ก่อตั้ง OnePlus ได้จัดอีเวนต์เปิดเผยดีไซน์สมาร์ตโฟนรุ่นแรกของตนในชื่อ phone (1)

สมาร์ตโฟนดังกล่าวมาพร้อมดีไซน์ด้านหลังโปร่งแสง ซึ่งทำให้เห็นชิ้นส่วนคอยล์ขาร์จไร้สาย รวมถึงชิ้นโมดูลกล้องหลังคู่ที่มุมด้านบนซ้ายของตัวเครื่อง และโลโก Nothing ที่ปรากฏให้เห็นเด่นชัด

phone (1) นั้น มาพร้อมคำโปรโมตว่า “ออกแบบด้วยความตั้งใจ เต็มเปี่ยมด้วยความอบอุ่น และความสุข” ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงความตั้งใจในการออกแบบเป็นอย่างมาก

Nothing phone (1)

ตัวบอดีของ phone (1) ยังใช้วัสดุที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ทำให้ตัวเครื่องโดยรวมให้ความรู้เรียบหรูเป็นอย่างมาก สอดคล้องกับคำโปรโมตว่า “ออกแบบด้วยความตั้งใจ เต็มเปี่ยมด้วยความอบอุ่นและความสุข” ซึ่งมาจากแนวคิดที่ต้องการนำความสนุกสนานกลับมาสมาร์ตโฟน, เปิดเผยให้ผู้ใช้ได้เห็นทรัพยากรในตัวเครื่อง, ทำให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์ความเรียบง่ายได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ยูทูบเบอร์ด้านข่าวเทคโนโลยีอย่าง Rafael Zeier และ Das Kann Was ก็ยังได้โพสต์วิดีโออีเวนต์ดังกล่าว ซึ่งพาผู้ชมไปดูตัวเครื่องจริงของ phone (1) กับแบบชัด ๆ อีกด้วย

แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยสเปกอื่น ๆ มากนัก แต่จากรายงานก่อนหน้านี้ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า phone (1) จะได้รับการติดตั้งชิปเซต Qualcomm Snapdragon 7 Gen 1, รองรับเทคโนโลยีชาร์จไวระดับ 45 W และซอฟต์แวร์ Nothing OS ที่อ้างอิงพื้นฐานจาก Android 12

ทั้งนี้ Nothing จะจัดอีเวนต์เปิตดัวสมาร์ตโฟน phone (1) อย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กรกฎาคม 2022 นี้

Nothing phone (1)

อ้างอิง(1), อ้างอิง(2), อ้างอิง(3)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส